menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật ký VNI 20/09/2022: Cú nhảy mèo chết

Phiên hôm qua được coi như một phiên wash out khi mà giá đẩy rơi mạnh nhưng khối lượng tăng ko đáng kể so với trước đó. Và đấy là nguyên nhân xuất hiện nhịp hồi yếu ớt phiên nay.


Chỉ số mặc dù chỉ tăng 13.5 điểm kèm khối lượng thấp hơn 35% so với phiên hôm qua. Điểm sáng là đà hồi phục lan tỏa với gấp gần 3 lần số mã xanh/ đỏ. Ở góc nhìn tổng quan, xu thế giảm vẫn là chủ đạo trong ngắn hạn như tôi viết trong ngắn hạn 10 phiên trở lại đây.

Việc hồi phục ngày hôm nay không kèm vol thấp là không thuyết phục, chỉ để nói rằng phe bán đang tạm nghỉ chứ chưa xác nhận những người bán đã bán trúng đáy. Phần nữa, có tâm lý số chẵn tại mốc 1200.

Những sợi dây bó chặt thị trường là câu chuyện lãi suất ngân hàng, chính phủ không nới room, và câu chuyện của FED là liệu tăng theo lộ trình hay tăng mạnh hơn - nhưng túm lại nó vẫn là tăng lãi suất.

Xét về mặt thị trường, tôi cho rằng sẽ có 1 nhịp hồi nhỏ để kiểm chứng lại kháng cự ma50 của thị trường và cũng trùng với chiến lược cưa chân bàn trong sideway down- đây là điểm nhấn tạo nên sự khó đoán của thị trường thay vì ấn định các mốc hỗ trợ dự kiến của các thành phần tham gia thị trường.

Thời gian cũng là liều thuốc để ép các vị thế trở nên thất vọng khi ở giá cao với câu chuyện PE thấp với VNindex - câu chuyện nực cười của các quỹ vẽ cho cộng đồng nhà đầu tư. Vì họ phớt lờ đi vế sau, là họ trường vốn hơn nhà đầu tư nhỏ lẻ rất nhiều.

Về mặt cổ phiếu, tôi cho rằng, trong các nhịp cưa chân bàn sẽ vẫn là nhịp để tìm kiếm và theo dõi vận động của các cổ phiếu thuộc nhóm ngành mạnh nhất, mà theo tối bán lẻ, đầu tư công đang nằm trong số ấy giai đoạn này.

Về cụ thể phiên, top 10 cổ phiếu đóng chỉ số tăng thì ko có cổ nào tăng trên 3% cho thấy mức tăng giá là yếu ớt. Như vậy, xác suất cao, tôi cho rằng, đáy chưa được thiết lập.

Chiến lược chính sau phiên nay vẫn là phòng thủ nhàm chán và kiên nhẫn chờ đợi những đợt bán yếu ớt xác lập thị trường cạn kiệt phe bán rẻ. Thêm nữa điểm tích cực là vol đang cạn kiệt dần cũng rất tốt để thị trường tích lũy khi lực bán suy yếu.

Một lần nữa, đừng mua vì cổ phiếu chỉ giảm giá- đó chỉ là điều kiện cần, khối lượng là điều kiện đủ để đưa đến kết luận. Và câu chuyện cơ bản chỉ là bộ cánh bikini hấp dẫn mà doanh nghiệp muốn thể hiện mà thôi. Cheer cho phe chờ đợi!

Về mặt cổ phiếu: phần này chỉ dành cho khách hàng của team không public cho bên ngoài phạm vi room. Tú vẫn đánh giá tích cực bán lẻ. Trong ngắn hạn thì đang nổi lên sóng đầu tư công với tin tổng hợp về tình hình giải ngân tốt trong tháng 7, 8/2022. Nhóm này thì có VCG, HHV là tiền vào mạnh.

VCG nhiều khả năng tiền mới vào, nếu ko thủng MA20 thì vẫn tích cực, trong áp lực bán 2 phiên gần đây. Khối lượng bán ra tuy tăng nhưng nhỏ hơn vol mua trước đó và biên giảm không tới 7% đây là tín hiệu Tú cho là tốt trong góc nhìn ngắn trung hạn.

Tương tự, HHV cũng vậy, mặc dù HHV vol thấp, vốn hóa nhỏ, tỉ trọng vì vậy cũng nhỏ trong danh mục nhưng đang vận động tốt, phiên nay không có áp lực bán ra.

Giai đoạn này chưa nên mua mạnh mẽ, dành tiền mặt để chờ đợi là tốt nhất lúc này, đừng ham trung bình giảm sớm nhé cả nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại