menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật ký VNI 15/8/2022: Xu hướng tăng tiếp tục

Sẽ không có điều gì để nói nhiều cho ngày hôm nay khi mà xu hướng tăng của chỉ số vẫn được duy trì với việc tăng 11.87 điểm. Đây là mức tăng nhẹ kèm với đó là khối lượng tăng nhiều hơn hôm trước một chút.

Trên đà tăng của chỉ số, sẽ luôn tìm ẩn rủi ro khi có những nhóm ngành chững lại tích luỹ hoặc những cổ phiếu không tăng tiếp sau khi tăng mạnh ở phía trước đó. Điều này tạo nên sự sợ hãi cho đà tăng khi đang dần tiệm cận về vùng được cho là cản mạnh 1300.

Tôi vẫn cho rằng, thị trường vẫn đang duy trì sự tích cực. Xu thế tăng của thị trường sẽ là môi trường để các cổ phiếu thành phần có thời gian để tăng giá bởi sự tham gia của dòng tiền đầu cơ trong ngắn hạn.

Và tôi thấy rằng nhóm tiêu dùng bán lẻ và nông nghiệp đang tiếp tục được đánh giá, đây cũng là nhóm tôi đã nắm giữ có thể kể đến những cái tên như FRT, DGW, MWG, DBC, HAG…

Thêm một luận điểm nữa, đó là sự tăng giá của nhóm ngân hàng, phải kể đến sự đóng góp tích cực của những cổ phiếu như SHB, HDB, LPB, BID…Nếu không có nhóm vốn hóa lớn này thì thị trường sẽ có điểm số tăng giá không bền vững.

Thị trường đi lên là cơ hội cho dòng tiền chuyển dịch một cách dễ dàng qua các nhóm ngành. Và khi tâm lý đang chuyển dịch dần từ trạng thái sợ hãi sang tích cực thì các nhịp điều chỉnh là khó tránh khỏi.

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm đó là các nhịp điều chỉnh của thị trường chung sẽ là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu.

Thị trường như là dung môi để cho phản ứng hóa học xảy ra vậy. Thị trường tốt thì cả dân đầu cơ và đầu tư được có thể kiếm được tiền đó là điều kiện cần. Điều kiện đủ chính là chọn cổ phiếu nào.

Ở giai đoạn gồng lãi tôi thấy nhật ký của mình cũng nhàm chán như giai đoạn chờ đợi phiên bùng nổ theo đà vậy.

Một điều lưu ý cho khách hàng của tôi đó là: nếu như không có hiện tượng bán tháo, thể hiện bởi khối lượng tăng vọt kèm giá giảm mạnh--> Thì hãy tiếp tục giữ những cổ phiếu mạnh nhất. Khi cổ phiếu đang tăng đúng như dự đoán ban đầu, hãy để cho cổ phiếu có không gian và thời gian để đạt mục tiêu đã đề ra.

Đừng fomo và đứng núi này trông núi nọ vì VNindex vẫn là T+3. Cheer!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại