menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật ký VNI 06/09/2022: Xanh sáng- đỏ chiều

Ở ngày hôm nay chúng ta có một phiên thất vọng khi chỉ số bị giảm dần về cuối phiên kèm thanh khoản tăng. Đây đã là phiên thứ 3 chỉ số đi ngang trong biên hẹp và đi theo xu thế xanh sáng đỏ chiều. Đó là dấu hiệu phe bán đang chiếm lại ưu thế trên thị trường.


Cá nhân tôi, không thể đoán được dòng nào sẽ thay thế đáng giá trong các phiên tới vì chẳng ứng cử viên nào rõ nét cả. Ngay cả nhóm thép tăng mạnh ngày hôm qua cũng không tận dụng được sức mạnh để đẩy giá ngày hôm nay điều ấy cũng cho thấy dòng tiền đầu cơ yếu.

Mặc dù tổng quan trong trung hạn tôi cho rằng thị trường tích cực khi chỉ số đang nằm trên các đường xu thế. Tuy nhiên, trong ngắn hạn đây đã là phiên thứ năm tôi cho rằng thị trường đang hồi phân phối vì trước đó đã có một phiên bán mạnh có GAP.

Khi thị trường hồi phục mà khối lượng không vượt hơn khối lượng bán mạnh đó thì sự đi lên trong ngắn hạn vẫn chưa được xem là bền vững và vùng hỗ trợ mạnh chưa thiết lập được.

Từ xu thế có phần yếu đi đó, chiến lược của tôi vẫn duy trì quan điểm phòng thủ trong giai đoạn này trong chiến lược quản trị danh mục. Và hạn chế tối đa sử dụng đòn bẩy.

Nhóm bán lẻ vẫn được thôi đánh giá tích cực cụ thể như các cổ phiếu MWG, FRT, DGW, PET,... Tôi cho rằng nhóm nông nghiệp đang để bán khá yếu chứ không phải là điều chỉnh để mua thêm như DBC, HAG…

Ngày hôm nay, cũng ghi nhận sự gia tăng khối lượng liên quan tới nhóm đầu tư công như C4G, VCG...Tuy nhiên tôi cho rằng nhóm này còn yếu vì nới hạn mức của nhóm ngân hàng vẫn chưa có thông tin chính thức.

Nhóm năng lượng với các cổ phiếu REE, NT2, PC1...Tương đối tích cực và cũng trong danh sách theo dõi của tôi tuy nhiên những cổ phiếu mạnh nhất cũng đang có mức giá tương đối cao không thích hợp để tham gia thêm. Chờ đợi là cần thiết lúc này và nó cũng tương quan với chỉ số.

Những nhóm cần lưu tâm nhất khi chỉ số điều chỉnh trong thời gian tới, tôi ưa thích bán lẻ và năng lượng. Kỳ vọng rằng những tín hiệu điều chỉnh không quá mạnh để chúng ta có thể là giảm khối lượng kịp thời.

Như vậy đây đã là nhật kí được ghi trong CHÁN NẢN phiên thứ 5. Chờ đợi một tín hiệu rõ nét từ thị trường cũng là công việc lúc này. Cheer Dgw alone!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả