menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật ký phiên giao dịch 13/06/2022: VNINDEX bùng giảm theo đà

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay chỉ số có sự tăng mạnh thanh khoản (khoảng 33% so với trung bình vol 20 phiên), khoảng 18.5k tỷ khớp lệnh và đặc biệt chúng ta có cả gap giảm.

Khách quan mà nói, giảm mạnh thủng hỗ trợ ngắn hạn ma20 cùng khối lượng tăng mạnh đó là một phiên rất tiêu cực cho thị trường chung.

Điều này cho thấy áp lực bán mạnh và lực bán chưa dừng lại cũng như chưa thấy dấu hiệu chững lại đà giảm, khi quan sát trong phiên thông qua dịch chuyển số lượng mã sàn khi thấy tăng dần về cuối phiên.

Như chúng ta đã dự đoán trước đó, có rất nhiều nhóm ngành đã có dấu hiệu phân phối đỉnh, chứ không cần phải chờ tới khi giảm mạnh như hiện tại mới có thể phát hiện được thông qua các nhiễu động giá mạnh.

Suy đoán có ý nghĩa nhất lúc này đó là liệu thị trường sẽ đi về đâu, sau phiên nay ? Tôi cho rằng đà giảm này sẽ sớm chững lại với 2 luận điểm chính:

1. Chúng ta đã xác nhận vùng 1200 ngày 16/5 là phiên bản cao trào vì sau phiên đó thị trường đã kéo mạnh trở lại, khiến phe bán sau phiên đó bị tê liệt ko dám mua lại ở giá cao. Thể hiện thanh khoản không tăng sau phiên 17/5.

Còn ở phiên hiện tại, khối lượng không mạnh hơn so với phiên 13/5. Nó cho thấy rằng lượng cung hàng trên thị trường đã có dấu hiệu cạn kiệt. Phải nhớ rằng, phát động bán mạnh có chủ đích đến từ nhà tạo lập khi chúng ta trừ đi lượng đó, thì phần còn lại rõ ràng đã ít hơn nhiều.

2. Chỉ số chỉ còn cách vùng 1200 không tới 50 điểm. Ở vùng đó tôi đã quan sát sau phiên chỉ số bị tắc nghẽn, đó là điểm cộng duy nhất lúc này để chặn đà giảm.

Điều quan trọng nhất tôi tìm kiếm trong nhịp giảm của các phiên tới có sự cạn kiệt khối lượng tương quan so với phiên nay. Điều này cho thấy rằng, dòng tiền thông minh có xu hướng đứng về phe cung cấp tiền để thu gom lại cổ phiếu bán giá thấp hơn.

Đó chính là những dấu hiệu quan trọng để chờ đợi, đương nhiên luôn có độ trễ nhất định và chẳng việc gì phải vội vàng khi chỉ số đang đi đúng theo kịch bản chờ tốt nhất.

Một điều bổ sung đó là khi thị trường giảm mạnh, cổ phiếu nhóm điện vẫn rất mạnh và có lực cầu chống lại đà giảm chung của toàn thị trường. Đây là dòng tôi cho rằng sẽ dẫn dắt VNindex sau nhịp điều chỉnh này.

Chúng ta cùng chờ đợi đáy 2 của vnindex. Tôi thích sự trống vắng thông tin hỗ trợ này, sự chán nản là điều quan trọng để tạo đáy.

Chi tiết cổ phiếu sẽ phân tích thêm trong channel youtube miễn phí của tôi. (https://www.youtube.com/watch?v=fue0WlowmRw )

Nhật ký phiên giao dịch 13/06/2022: VNINDEX bùng giảm theo đà
Nhật ký phiên giao dịch 13/06/2022: VNINDEX bùng giảm theo đà
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả