menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật kí Vnindex 27/7/2022: Cơ hội nhen nhóm bất động sản

Ngày hôm qua, chỉ số đã chấm dứt chuỗi 2 phiên buồn ngủ. Mặc dù chỉ số chỉ tăng 5.97 điểm kèm thanh khoản thấp như hôm trước khoảng 8k tỷ trừ thoả thuận.

Nhưng với việc giảm giá ở đầu phiên, chỉ số đã lấp được khoảng trống giá trước đó,đây là điều tích cực ở phiên sáng yếu ớt.

Việc mở gap nhưng không thể đẩy chỉ số đi xuống sâu hơn mà hồi phục một cách từ từ ở phiên chiều. Điều này cho thấy áp lực bán là yếu.Phe mua đã phần nào giành được sức mạnh thể hiện đóng phiên với giá xanh.

Với biên độ hẹp như vậy, đây đã là phiên thứ 11 chỉ số đi ngang nhưng không thể giảm giá sâu hơn, cùng đó là khối lượng giảm. Đây là điều kiện lý tưởng để tạo thành một vùng tích lũy tạo ĐÁY.

Một điểm cộng nữa, hôm nay là phiên thứ sáu chỉ số nằm trên đường Ma20 cho thấy đây là đường hỗ trợ mạnh lúc này.

Điểm nhấn ngày hôm nay đó là đã tăng giá tiếp tục đối với nhóm bất động sản với thanh khoản không được lớn cho lắm, có thể kể đến: HDC HDG KDH SCR DXG

Giá tăng không kèm khối lượng ở nhóm này. Một phần đến từ thanh khoản chung của toàn thị trường là kém nhưng nó cũng cho thấy xu hướng tăng không mạnh.

Điều này gửi đi một thông báo đó là không nên bổ thêm khối lượng trong các phiên tới vì nó có thể bị điều chỉnh để kiểm chứng các vùng giá vừa chinh phục được.

Ngoài ra thị trường cũng tích cực với nhóm ngân hàng với đại diện duy nhất là LPB.

Như tôi vẫn chia sẻ, cổ phiếu tăng thôi chưa đủ nó cần được sự ủng hộ bởi vnindex và cả các cổ phiếu tròn ngành đó nữa.

Nếu chỉ số ít cổ phiếu trong ngành tăng mà không truyền cảm hứng cho cả dòng tăng thì rất có thể, xu hướng tăng của cổ phiếu đó không bền vững.

Tôi cho rằng bất động sản vẫn là tâm điểm của thị trường lúc này bởi đây là nhóm đã bứt khỏi tích lũy so với thị trường chung. Tức là mạnh hơn vnindex trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể đánh giá tích cực hơn đối với nhóm này. Nếu như có cổ phiếu nhóm này nên kiên nhẫn nắm giữ thêm thời gian.

Tôi cho rằng thị trường đang tiến sát tới vùng đảo chiều bởi nó đang được kiến tạo bởi tâm lý chán nản.

Kì vọng 1 con sóng mới sẽ sớm được hình thành. Cheer bds midcap!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả