menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật kí vnindex 22/09/2022: Phiên hồi phục không kèm thanh khoản lớn

Thị trường chiết khấu câu chuyện đêm qua của FED theo hướng đầy thử thách, khi mà giá tăng lên từ gap giảm thiêu thanh khoản.

Và nếu mua giá đỏ phiên sáng khi hàng về có lời, tôi cho rằng, đó là phần thưởng cho những nhà đầu tư can đảm- trong đó chưa có tôi.

Kết thúc phiên, số lượng xanh/ đỏ là 254/204, đây không phải con số áp đảo để đảm bảo cho 1 đà tăng dài. Tuy nhiên, vnindex đã có 4 phiên tạm ngừng giảm=> Phe bán đã có 3 phiên suy yếu.

Xét về xu thế ngắn hạn, tôi cho rằng vẫn chưa có gì thay đổi khi xu thế giảm vẫn đang là chủ đạo. Và tín hiệu mua mạnh cho trường phái theo sau xu hướng vẫn chưa có. Theo sách giáo qua bản lậu, đó là phiên bùng nổ theo đà có mức tăng mạnh kèm vol tăng chưa xuất hiện.

Về chiến lược chính, sự kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu mua mạnh mẽ đang được thử thách, khi mà giá đảo chiều mạnh trong phiên mà vẫn đứng ngoài cho vị thế tiền mặt. Đây là điều không hề dễ dàng, nó cũng giống như việc bán chốt lời chủ động khi thị trường phân phối ngắn hạn thời điểm khoảng tuần 4 tháng 8 vậy.

Việc chờ đợi không khó khi giá giảm, mà thử thách tại các phiên tăng trong xu thế giảm đó. Mua trung bình giảm và bắt đáy luôn có sức hút rất lớn. Nhưng tôi tin rằng, bắt đáy không dành cho số đông thành công trong nhiều năm nhiều đợt, nhất là 2022 này.

Về cổ phiếu, nhóm đầu tư công tư vấn trước đó vẫn tiếp tục tăng, và chúc mừng những nhà đâu tư vẫn giữ được cổ phiếu trong xu thế tăng của số ít cổ phiếu chống lại thị trường như HHV VCG...

Các nhóm chứng khoán, ngân hàng- nhóm này nằm ngoài vòng tròn năng lực của tôi khi không nhận diện được cơ hội ở đó trong bối cảnh hiện tại, nhất là khi đặt ưu tiên lợi ích khách hàng lên hàng đầu lúc này.

1 thị trường giá lên, khi chỉ số có xu hướng tăng, sẽ có rất nhiều cơ hội để tham gia chứ không phải chỉ vài phiên ngắn ngủi, vì thế mà không cần phải vội vàng ngay lập tức, bởi theo tôi, phản ứng ngay với thông tin sẽ mất nhiều năng lượng phán đoán khi phải ra quyết định liên tục.

1 lần nữa, chúc mừng các nhà đầu tư mạnh mẽ mua phiên nay. Mong tất cả đều có lời, ai cũng muốn thị trường tăng cả. Cheer!

Nhật kí vnindex 22/09/2022: Phiên hồi phục không kèm thanh khoản lớn
Nhật kí vnindex 22/09/2022: Phiên hồi phục không kèm thanh khoản lớn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại