menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật kí vnindex 20/07/2022: Có phải bùng nổ theo đà không?

Ngày hôm qua liệu có phải là bùng nổ theo đà không? có cần đọc lại công thức hay không? và thứ 2 tuần sau cổ phiếu mua mới về tài khoản khi 2 ngày cuối tuần dài đằng đẵng. Đây là chủ đề lớn của số đông!

Trước tiên, chỉ số tăng 15,8 điểm và Gap 10 điểm, kèm thanh khoản vượt trung bình 50 phiên khoảng 14% và vượt phiên trước đó 24%. Đây là điều ai nhìn cũng thấy.

Nhìn chi tiết hơn, phiên qua tăng tôi cho rằng là phiên tăng yếu hơn về mặt sức mạnh cả giá và khối lượng khi xét tương quan phiên 17/6.

Điều thêm là số lượng mã trần thậm chí là ít, chỉ so 25 mã và không cổ phiếu trần nào thuộc nhóm vn30- cho thấy chưa được đồng thuận mạnh mẽ.

Điểm tiêu cực chỉ có vậy, chỉ là chút gap nhỏ cần lấp khi khối lượng chưa đủ thuyết phục tất cả.

Còn về tích cực, tôi thấy nhiều điểm hơn khi chỉ số đã phá vỡ thế cân bằng trong chuỗi 6 phiên vừa qua. Và đương nhiên rồi, giá tăng kèm khối lượng tăng là tích cực.

Và bùng nổ theo đà thực tế chỉ là 1 công thức ngầm định của 1 trường phái đầu tư chứ không có gì là thần thánh bí mật cả.

Thị trường cần có sự hội tụ của nhiều luồng quan điểm ở các trường phái khác nữa. Khi đó cuộc bỏ phiếu sẽ dễ thành công hơn.

Quan trọng là cầm cổ phiếu mạnh hơn thị trường và tăng đồng pha thị trường là yếu tố quan trọng lúc này. Vnindex tăng nằm trên đường kháng cự ma20 là tốt!

Khi đó, tôi cho rằng đã có thể mở mua thêm các vị thế đã có sẵn, và bớt đi sự sợ hãi khi giá giảm lấp gap sẽ mang hàm ý bổ sung vị thế hơn là phải bán ra.

Phe mua đang thắng chiếm sức mạnh tốt hơn phe bán, và hay ngả theo phe chiến thắng trên thị trường chứ không phải góc nhìn xa xôi của bất cứ ai.

Chi tiết hơn, khi mà bank không tăng mạnh kèm khối lượng cũng cho thấy nhịp tăng là chưa mạnh. Chỉ 1 nhóm nhỏ cổ phiếu tăng giá. Rất vui là có cả cổ phiếu tôi tư vấn nữa.

Tóm lại, thị trường đang mở ra nhiều cơ hội mua mới để tìm kiếm lợi nhuận hơn thay vì bó hẹp giằng co như giai đoạn trước. Đây là điều tôi nhận định- không vòng vo.

Điểm nhấn, mặc dù 374/87 mã xanh/ đỏ, tuy nhiên các cơ hội vẫn ở giai đoạn mong manh khi mà top tăng giá tác động chỉ số có TPB trên 3% và phần còn lại có thể dùng tư lẹt đẹt- sự lan tỏa chưa có.

Những cổ phiếu bank đang mạnh dần lên, và chúc mừng cổ đông của HBC đã có 1 phiên tăng trần!

Những cơ hội thực sự chưa tới vì thị trường cần kiểm định. Thế thôi là quá tốt rồi bởi lẽ chúng ta đã gạt được những giả định rủi ro rơi sâu nữa. Chuẩn bị cơm lúa thôi nào!

Cheer!

Mong sớm khỏi ốm để live tư vấn cổ phiếu cụ thể cho ndt của room trên chanel youtube Đoàn Tú nhé!

Nhật kí vnindex 20/07/2022: Có phải bùng nổ theo đà không?
Nhật kí vnindex 20/07/2022: Có phải bùng nổ theo đà không?
Nhật kí vnindex 20/07/2022: Có phải bùng nổ theo đà không?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại