menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật kí vnindex 13/12/2022: thị trương tăng cả 1 nhịp, bạn kiếm được mấy đồng?

Phe mua đột ngột xuất hiện ở 20 phút cuối phiên đẩy chỉ số đóng của ở mức cao nhất ngày và tăng 15 điểm về mốc 1047 kèm theo thanh khoản sút giảm nhẹ so với phiên hôm qua với khoảng 12k tỷ.

Giá quay xe ở cuối phiên cho thấy thực chất phe mua đang làm chủ cuộc chơi chi số và áp lực bán xuyên suốt phiên thực chất chỉ là phe mua chờ đợi chiết khấu bán của nhà đầu tư cá nhân.

Điều này được minh chứng bằng kết quả bán ròng của nhà đầu tư cá nhân và đà mua ròng của khối ngoại. Còn phe mua ở đây, ý tôi là của dòng tiền tạo lập thực sự. Họ vẫn đang ở phía đánh lên.

Giá tăng kèm thanh khoản giảm, khách quan mà nói phe đánh lên cuối phiên chưa thuyết phục và an toàn lúc này.

Điều đó cho thấy chưa có sự đồng thuận lên của đám đông, và theo tôi, nó chỉ tốt cho người đang cầm cổ phiếu dẫn dắt khi cổ phiếu cho kết quả không giảm. Chứ ko hề là tin hiệu dể mua mạnh bổ sung lúc này khi thị trường vẫn đang trong khu vực rung lắc tích lũy.

Khi đứng ở phía phe bán để tìm sự khách quan, tôi vẫn thấy rằng phe bán cũng yếu đuổi và mong manh chẳng kém gì, thấp chí đang yếu ơn hơn phe mua. Khi mà ở phiên nay, thị trường đã không tận dụng được áp lực giảm giá phiên qua để đẩy thấp hơn.

Và nếu có đọc bài ngày hôm qua, chắc hẳn sẽ hiểu vì sao khi mà thị giá giảm nhưng vol ko tăng là dấu hiệu phe bán qua yếu.

như vậy xét về mặt thị trường chung, tôi cho rằng sự giằng co đang diễn ra ở cả 2 phe mua và bán, việc mua ở giá cao tăng đột ngột ở cuối phiên nay cho ngắn hạn theo tôi không phải quyết định lý trí. Cầm được cổ phiếu thôi đã là thành công rồi.

Về cổ phiếu, cầm được cổ phiếu thuộc nhóm leader tới thời điểm này theo tôi không hề có sự may mắn ở đây.

Có thể đọc sơ qua những cái tên giảm mạnh tăng mạnh từ qua tới nay như STB VND SSI... chắc hẳn nếu bán vnd phiên sáng thì tính của trong lỗ cũng bay hơi đâu đó 10-17% lợi nhuận tiềm năng lý thuyết cho phe bán nếu bán trúng giá thấp nhất phiên sáng thay vì mua thêm.

Tôi xin phép không để cập tới nhóm bất động sản khi biên độ nhóm này với nhiều cổ phiếu nóng còn vượt cả 20% trong vài phiên.

Và đây có thể coi là thời kì tàu lượn của thị trường với biến động lớn.

Tham lam khác với kiên định. Nhìn biên độ như tôi miêu tả có vẻ là hấp dẫn khi lướt sóng, nhưng thực tế không phải vậy. Những nhà đầu tư không chuyên sẽ rất dễ rơi vào say sóng khi không dám mua khi giá chưa đủ thấp, rồi chưa kịp mua đã tăng mạnh ngay trở lại tạo ra tâm lý mất hàng, áp lực nhìn cổ phiếu tăng sẽ rất lớn, bởi cầm tiền chưa bao giờ là dễ dàng- lúc này có thể là cả cảm giác hồi tiếc khi thanh lý các cổ phiêu mạnh nhất nữa.

Tóm lại sau hồi lan man thì ý tôi vẫn là kiên định với góc nhìn thị trường đang tốt. Và nó đang thử thách cũng như thanh lọc những nhà đầu tư yếu đuối, ép phải văng khỏi vị thế mua cổ phieus giá rẻ bằng sự hấp dẫn của biên độ giá.

Uptrend luôn như vậy, cho tất cả có quyền lựa chọn. Với tôi là cho cổ phiếu có cả không gian giá để biến động và cả thời gian để vận động. Sự sợ hãi là gia vị không thể thiếu trong chu kì lên giá của cổ phiếu. Chi tiết ứng xử cổ phiếu có trong link bio nhé!

Cheer team VND SSI STB( tôi cũng trong team đó^.^).

Nhật kí vnindex 13/12/2022: thị trương tăng cả 1 nhịp, bạn kiếm được mấy đồng?
Nhật kí vnindex 13/12/2022: thị trương tăng cả 1 nhịp, bạn kiếm được mấy đồng?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại