menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật kí vnindex 09/12/2022: Kết thúc tuần cân não đầu tiên

1 tuần điều chỉnh đã trôi qua và đóng tuần bằng 1 phiên ngang lực giữa 2 phe. Vnindex đi ngang trong biên hẹp tương tự phiên qua với thanh khoản sút giảm.

Nếu xét tương quan giảm mạnh của hôm thứ 3 thì rõ rằng luận điểm phe bán đã không tận dụng được sức mạnh đó để đẩy giá giảm sâu hơn khi mà 3 phiên gần đây giá ko giảm thêm.

Điều này đồng nghĩa với việc sự phân phối ngắn hạn đang đến từ nhà đầu tư cá nhân bán ra( theo số liệu mỗi phiên về tính trạng phe này bán ròng để đưa ra nhận định) đang chỉ làm cho đà tăng bị tạm ngưng chứ phé bán thức tế không mạnh.

Khi kết hợp điều này trên góc nhìn cung cầu tuần như hình tôi chụp, vnindex chỉ giảm chẳng quá được 1/3 mức điểm chinh phục giá tuần trước đó mà khối lượng khớp thì gần bằng tuần trước. Điều đó cho thấy phe bán rất nỗ lực nhưng không thành công.

Và kết hợp với góc nhìn về xu thế, vnindex vẫn đang nắm trên các đường xu thế ngắn hạn. Điều này làm tôi thiên về việc uptrend tiếp diễn thay vì dự phòng điểu chỉnh sâu như số đông đang kì vọng.

Trend is friend- cầu thần chú mà tôi vẫn nhắc mình mỗi lúc cần đưa ra đánh giá thị trường. Và nó như la bàn trên biển khơi khi đương đầu với các đợt sóng bán vậy.

Về góc nhìn cổ phiếu cũng tương tự, bank chứng thép vẫn là tâm điểm danh mục của tôi.

Thật nực cười khi phải nhảy từ con tàu lớn đang trên con sóng lớn, để tham gia những con sóng nhỏ với tâm lý tận dụng. Để rồi khi các big stock tăng tiếp lại không thế quay trở lại vì giá đã tăng thêm 1 đoạn.

1 chia sẻ nhỏ để nhận ra điều này đó là nhìn vào nến tuần của cổ phiếu để biết rằng đâu là nhóm mạnh. Đó sẽ là nhóm có nhiều cổ phiếu manh hơn thị trường.

Đường nhiên còn nhiều cổ phiếu tăng ở nhiều nhóm chứ chẳng gì vài ngành tôi liệt kê. Nhưng ở bên kia đỉnh núi, người ta cũng thế thôi. Đứng núi này trông núi nọ sẽ chẳng mang lại lợi nhuận được- trừ các anh hùng bàn phím.

Chỉ khi con sóng qua đi mới thấu hiểu được giữ được là thử thách lớn hơn nhiều so với những trải nghiệm tàu lượn.

Cheer uptrend no friend! Gồng lãi không dễ dàng chút nào, nó chỉ dễ với người nhìn lại, vì trong lúc nào cũng đầy tiếng ồn ào kháng cự, quá mua, quá nóng, còn quá xấu, quá hấp dẫn để làm vài vòng!

Nhật kí vnindex 09/12/2022: Kết thúc tuần cân não đầu tiên
Nhật kí vnindex 09/12/2022: Kết thúc tuần cân não đầu tiên
Nhật kí vnindex 09/12/2022: Kết thúc tuần cân não đầu tiên
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại