menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật kí VNIndex 01/12/2022: Đầu tháng đỏ lừa kèm lực bán mạnh

Kết thúc phiên đầu tháng mới với vnindex giảm 31 điểm nếu tính so với giá đạt cao nhất trong phiên. Lực bán phát triển về phiên chiều với giá trị giao dịch tăng vọt lên 20k tỷ sau trừ thỏa thuận.

Giá giảm kèm thanh khoản lớn cho thấy áp lực chốt lời là lớn.

Điều này theo tôi là hoàn toàn phù hợp khi chỉ số đã vươn lên tương đối mạnh trong chuỗi 5 phiên trước đó. Nhất là khi ở phiên qua giá đã có phần tăng không đông pha cũng khối lượng.( ndt có thể đọc ở nhật kí phiên qua).

Thị trường đã gặp cản tại khu vực 1050 trùng với khu vực đỉnh cũ tước đó tại thời điểm giữa tháng 10.

Chốt lời không bao giờ sai. Thế nhưng, câu hỏi lớn lúc này là mua lại khi nào và nếu vẫn tiếp tục giữ cổ phiếu thì sao?

Cá nhân tôi cho rằng, phe nào cũng đúng thời điểm này vì tùy từng góc nhìn về mức độ chấp nhận rủi ro và tỷ trọng vốn phân bổ.

Có 1 điểm nhấn phiên hôm nay đó là áp lực bán tới từ cả NVL nữa. Tôi thấy rằng NVL không sàn, tức là có đối trọng sẵn sàng hấp thụ cung treo của phiên bắt đáy 22/11/2022. Điều đó cho thấy rủi ro điều chỉnh mạnh đã giảm rất nhiều ở cổ phiếu này thay vì lăn sàn khi chạm cản.

Nó cũng cho thấy lực cầu tại NVL là lớn. Và nếu trừ đi lượng đột biến khối lượng của NVL, thì khôi lượng giao dịch không phải quá lớn ở phiên nay.

Điều này đưa thêm quan điểm áp lực chốt lời không phải là lớn cho toàn thị trường chung.

Tuy thế, các trụ cũng cần thời gian để cân trở lại trong cuộc chiến đang không đồng pha, khi mà trong cùng 1 ngành, BID giảm 5% tron gkhi TCB vẫn giữ xanh gần 6% tới ATC. Sự lạc quẻ cho thấy dòng tiền đang tìm cách chảy sang khu vực chưa tăng giá mạnh thay vì chốt lời chờ thị trường sập để nhảy vào lại. Đây là góc nhìn hạn hẹp của tôi với thị trường.

Cũng trên quan điểm này, tôi cho rằng thị trường có thể chỉ đơn giản là 1 nhịp tich lũy nhỏ, rũ bỏ vị thế chốt lời, và có thể ép mua ở giá cao hơn khi sự dụng các chiến lược đánh thốc, thường thấy trong uptrend.

Về chiến lược sau phiên, vnindex vẫn trong xu thế tăng và nằm trên ma50 và vì lẽ đó, tôi vẫn thiên về nắm cổ phiếu thay vì tăng vị thế tiền mặt.

Về cổ phiếu, sẽ là từng mã cổ phiếu ở giai đoạn này đang cho thấy có dấu hiệu buy climax ( quá mua). Tuy nhiên, cũng giống như trong downtrend, tôi cho rằng đây chỉ là sự tạm ngưng của phe mua chứ không phái phe bán dành thế chủ động.

Những dòng tiền lớn sẽ khác góc nhìn của nhỏ lẻ, nó không chỉ cần điều kiện về giá khối lượng, mà cần cả thời gian nữa, có thể khó hiểu nhưng đây là điều tôi nắm chắc lúc này về quan điểm thị trường.

Khi thị trường điều chỉnh, cổ phiếu mạnh yếu sẽ dần lộ rõ và phân hóa, nước bèo sẽ dần phân biệt và cần có sự tỉnh táo lúc này. Nếu không cso phương pháp đầu tư rõ ràng, nhịp tim sẽ tăng kèm cảm xúc dẫn tới uptrend chẳng kiếm được gì nhiều cả và quay lại vòng lặp trước đó.

Cho cổ phiếu tự do trong kiếm soát là việc tôi có thể làm lúc này. Chúc quý nhà đầu tư có lựa chọn không cảm xúc chi phối.

Chi tiết từng cổ phiếu ứng xử ra sao, Tú sẽ tư vấn thêm trong cộng đồng khách hàng. Cheer!

Nhật kí VNIndex 01/12/2022: Đầu tháng đỏ lừa kèm lực bán mạnh
Nhật kí VNIndex 01/12/2022: Đầu tháng đỏ lừa kèm lực bán mạnh
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại