menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật Kí phiên 16/06/2022: FED hay Fomo

Kết thúc phiên đáo hạn tháng 6, Vnindex tăng 22,7 điểm về 1236.6 với thanh khoản 522.6 triệu giảm hơn 16% so với phiên hôm qua. Điểm quan trong mà các con số không nói được chính là chỉ số chỉ tăng có 6 điểm so với phiên lấp gap giảm đầu phiên thứ 3 vừa rồi.

Giá phiên nay tưởng là tăng mạnh, nhưng thực tế là lại là cây nến gap so với phiên qua và tạo thành 1 phiên biến động hẹp hơn 10 điểm tăng so giá mở đóng phiên.

Nhật Kí phiên 16/06/2022: FED hay Fomo

Tôi luôn cảnh giác khi ở khu vực xu hướng giảm, giá tăng mà thanh khoản giảm, đã thế còn tăng GAP- đó là mùi của 1 chiếc bẫy mà như tôi tình cơ đọc- cá thấy mồi không thấy lưỡi câu.

Về mặt tích cực chúng ta đã có đà giảm chững lại như phiên qua tôi nhận định, tuy nhiên, 1 phiên tăng thôi chưa là đủ nói rằng uptrend quay trở lại. Và tôi thấy rằng, phiên hôm nay vẫn chỉ mang tính chất làm chững lại đà giảm điểm.

1 nhịp tăng mạnh thường phải kèm theo khối lượng lớn hơn phiên trước đó để phản ánh sự hấp thụ cổ phiếu bán hòa và cho thấy nhà đầu tư lớn tham gia vào phe mua. Và bạn thấy đấy, phiên nay không đáp ứng được 2 tiêu chỉ đó.

Và khi xác định đó là 1 chiếc bẫy giá, chiến lược chính của tôi #VNINDEX #vnindex lúc này vẫn là chờ bán trong đà tăng kéo giá không bền vững sau khi tích lũy thêm cổ phiếu giá rẻ phiên qua mà không tăng khối lượng trong danh mục.

Tối thấy thật nực cười khi nhà đầu tư ngắn hạn bị thao túng tâm lý bám víu vào Fed và chứng Mỹ khi chỉ số đi xuống mà trong khi uptrend chắc ai thèm để ý, và để rồi vỡ òa khi giá tăng mà quên luôn sự lo lắng trước đó được giới chuyên gia dự đoán.

Nếu chỉ số giảm tiếp= đúng như dự đoán, nhà đầu tư lớn tiếp tục bán vì không còn kì vọng tích cực.

Nếu chỉ số tăng= tin xấu cuối cùng đã ra hết, thị trường đã phản ánh trước đó.

Tinh ý thêm chúng ta sẽ thấy, câu chuyện sẽ luôn được vẽ thuận đúng cho cả 2 chiều lên xuống, và chúng ta sẽ tiếp tục mất tiền khi chạy theo những tin tức vĩ mô vốn không tác động cổ phiếu ngày 1 ngày 2 đó. Mà thực tế, chúng ta đang tiêu thụ nội dung chứ không phải kiếm tiền từ đó.

Phiên nay, tôi cũng thấy sự suy yếu tạo thành vùng cản lực của dòng điện khi giá tăng không kèm khối lượng lớn= cả dòng cần tích lũy trở lại để chấp nhận 1 nền giá mới, và tôi thích thú điều này.

Tôi cũng ưa thích BSR ANV như phân tích ngày hôm qua, và kì vộng những cổ phiếu này còn tiến xa khi chứng minh được sức mạnh tăng giá. tuy nhiên hãy cẩn trọng khi thị trường còn yếu đuối chưa quay lại uptrend.

1 lần nữa, kiên nhẫn là điều cần thiết lúc này khi uptrend vẫn còn là cụm từ xa xỉ. Hãy tôn trọng thị trường và dành lại sân khấu cho cả chuyên gia đoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại