menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nhật Cường Mobile: Từ số 1 về số 0

Vụ việc Nhật Cường Mobile bị lực lượng chức năng đến khám xét đã gây bất ngờ cho dư luận bởi Nhật Cường Mobile vốn được người tiêu dùng ưa chuộng vì giá bán rẻ hơn so với các cửa hàng khác như FPT Shop, Thế giới Di động từ 1-3 triệu đồng mỗi sản phẩm. Bên cạnh đó, những tín đồ công nghệ cũng thường "săn" hàng tại đây với những sản phẩm công nghệ vừa ra mắt ở nước ngoài.

Từng là "số 1” về iPhone tại Việt Nam

Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường sở hữu chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile được thành lập vào năm 2001 dựa trên lĩnh vực kinh doanh bán lẻ về điện thoại di dộng và thiết bị công nghệ với mục tiêu là "số 1 về iPhone" tại Việt Nam.

Trước khi thành lập công ty Nhật Cường, doanh nghiệp này phát triển từ một cửa hàng sửa chữa điện thoại vào năm 1997. Cửa hàng Nhật Cường Mobile đầu tiên nằm ở 33 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau 14 năm thành lập và phát triển đến năm 2014 Nhật Cường Mobile đã có 10 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, 1 trung tâm bảo hành Nhật Cường Service tại Hà Nội. Công ty này có 1.000 nhân viên trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

Tính tới năm 2015, Nhật Cường mở rộng với 20 cửa hàng trên toàn quốc và trở thành top 5 nhà bán lẻ điện thoại hàng đầu tại Việt Nam. Vốn điều lệ hiện tại của Nhật Cường là 38 tỷ đồng, tăng gần 8 lần so với số vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng năm 2001.

Sau thành công trong lĩnh vực điện thoại,Nhật Cường Software ra đời để lấn sân sang lĩnh vực phần mềm, hành chính công. Nhật Cường Software được lựa chọn cung cấp các phần mềm cho Hà Nội bằng các sản phẩm tiêu biểu như: Cơ sở dữ liệu dân cư; Phần mềm Dịch vụ công trực tuyến; Phần mềm Một cửa điện tử.

Trong lĩnh vực y tế có Phần mềm Quản lý bệnh viện toàn diện MESO: Quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân, Tầm soát ung thư sớm, Đánh giá sự hài lòng; Trong lĩnh vực giáo dục có phần mềm Quản lý giáo dục EDO: sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp, sổ điểm điện tử. Ngoài ra còn có Phần mềm Lưu trú; Văn phòng điện tử...

Bị “tố” coi thường và “chém đẹp” khách hàng

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Nhật Cường Mobile liên tục bị khách hàng lên tiếng về vấn đề dịch vụ sau bán hàng. Đã nhiều lần khách hàng “tố” dịch vụ sau bán hàng của Nhật Cường Mobile kém chất lượng, chi phí sửa chữa bảo hành cao “ngất ngưởng”, cùng với đó là tình trạng coi thường khách hàng. Đặc biệt hơn, rất nhiều trường hợp cho thấy chuyên môn của những kĩ thuật viên tại Nhật Cường Mobile đang có vấn đề.

Mua chiếc điện thoại I Phone 4 ở Nhật Cường Mobile với giá hơn 16 triệu nhưng dùng chưa lâu đã bị hỏng, khách hàng đưa lên bảo hành thì nhận được thái độ thiếu tôn trọng từ phía công ty. Sau 3 lần sửa chữa, với thời gian chờ đợi là hàng tháng trời, chiếc I Phone vẫn chưa thể sử dụng được trong sự giải thích vòng vo của Nhật Cường Mobile.

Trường hợp khác, có khách hàng mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội). Điện thoại bị vỡ màn hình nên đã mang chiếc điện thoại tới cơ sở của Nhật Cường Mobile để thay. Tại đây, “thượng đế” được nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới “hàng chính hãng Sam Sung” với giá tăng dần theo thời gian bảo hành.Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng.

Trong khi đó, tham khảo ở một số cửa hàng khác như Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách hàng. Điều đáng nói hơn, nhân viên Samsung cho biết, màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua.

Dư luận chắc hẳn sẽ đặt vấn đề, nếu là hàng chính hãng Samsung thì tại sao phải có các mức bảo hành khác nhau với giá tăng dần nêu trên? Phải chăng, Nhật Cường Mobile không tự tin với công đoạn thay màn hình cho khách nên đặt ra thời gian bảo hành “cắt khúc” để nhỡ có sự cố thì khách hàng phải chịu hậu quả? Hay đơn vị này đang “chia nhỏ” thời gian bảo hành để “chém đẹp” khách hàng?

Vào tháng 3/2018, có một vị khách đã “tố” Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém. Hết lần này tới lần khác, kĩ thuật viên đều báo nhầm lỗi, tiền sửa hết gần 6 triệu đồng mà điện thoại vẫn không sử dụng được. Điều đáng nói hơn, số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi. Phải chăng, do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay “cố tình” thay đổi linh kiện của máy (?).

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, hoạt động từ năm 2001 với tiền thân là cửa hàng sửa chữa điện thoại. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành được cho là lớn nhất khu vực phía Bắc và một trung tâm ERP tại TP HCM.

Nhật Cường Mobile từng là Trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple.

Trên hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty Nhật Cường kinh doanh thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông, sản xuất điện thoại di động, dịch vụ cầm đồ và bán vé máy bay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại