menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Nhật Bản tăng cường các biện pháp ứng phó với Omicron

Trong bối cảnh biến chủng Omicron đang lan rộng tại nhiều quốc gia và lo ngại về làn sóng dịch bệnh mới, chính phủ Nhật Bản tiếp túc có những các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm hạn chế sự gia tăng nhanh chóng của biến chủng này.

Sau khi có thông tin về các ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng tại tỉnh Osaka, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio ngày 22/12 nhấn mạnh đến việc thực hiện triệt để các biện pháp nhằm chuẩn bị ứng phó cho sự lây lan của dịch bệnh trong thời gian tới: “Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát biên giới, đồng thời tăng cường quy trình phòng ngừa, khám và điều trị sớm Covid-19. Ngoài ra, Văn phòng Thủ tướng đã chủ động trong việc đảm bảo giường bệnh, cơ sở vật chất, tăng cường hợp tác với các cơ sở y tế”.

Nhật Bản tăng cường các biện pháp ứng phó với Omicron
Hành khách tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Cũng trong ngày 22/12, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt hơn đối du khách đến từ hầu hết các vùng của Mỹ thay vì chỉ một số bang nhất định như quy định trước đây. Theo đó những người này sẽ phải trải qua 3 ngày cách ly tại các cơ sở do chính phủ chỉ định trước khi cách ly tại nơi cư trú. Biện pháp này có hiệu lực từ ngày 25/12.

Trước đó, Nhật Bản đã thực hiện các biện pháp biên giới nghiêm ngặt như không cho người nước ngoài nhập cảnh về mặt nguyên tắc và yêu cầu cách ly 14 ngày tại các cơ sở chỉ định đối với những trường hợp có “tiếp xúc gần” với người nhiễm biến chủng Omicron.

Nhật Bản đã báo cáo trường hợp nhiễm Omicron đầu tiên hôm 30/11 vừa qua và số ca mắc biến chủng này hiện vẫn đang tiếp tục tăng. Tính đến hết ngày 22/12, Nhật Bản đã ghi nhận 160 trường hợp nhiễm biến thể này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại