menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Nhật Bản: Phát hiện thêm 3 ca nhiễm virus corona, điều máy bay tới Vũ Hán sơ tán công dân

Ngày 28/1, Nhật Bản xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm chủng virus corona và điều một máy bay tới Vũ Hán để sơ tán 200 công dân Nhật.

Chính phủ Nhật Bản đã xác nhận thêm 3 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này lên con số 7. Đáng chú ý, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) cho biết trong các trường hợp mới được phát hiện có 1 người là lái xe du lịch chưa từng đến thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Người đàn ông này ở độ tuổi 60 và đang trú tại tỉnh Nara, miền Tây Nhật Bản. Vào đầu tháng này, ông đã chở hai nhóm du khách Trung Quốc tới từ Vũ Hán. Ngày 14/1, ông có nhiều dấu hiệu của bệnh cảm như ớn lạnh và ho. Ngày 25/1, ông đã được đưa tới bệnh viện và được chẩn đoán mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trước đó, cùng ngày, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định đưa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra vào danh sách các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm với mục đích cho phép giới chức y tế nước này đối phó hiệu quả hơn với dịch bệnh này.

Theo đúng kế hoạch, tối ngày 28/1, một máy bay đã khởi hành tới Vũ Hán để sơ tán 200 trong tổng số 650 công dân Nhật đang kẹt lại. Theo Ngoại trưởng Toshimitsu Motegi, máy bay "mang theo các dụng cụ y tế như khẩu trang và bộ đồ bảo hộ cho người Trung Quốc cũng như cho các công dân Nhật".

Chuyến bay sơ tán này dự kiến rời Vũ Hán trong sáng 29/1 và Tokyo vẫn đang nỗ lực tổ chức thêm các chuyến bay tương tự khác.

Cũng trong ngày 28/1, Bộ Y tế Singapore thông báo thêm 2 trường hợp đều là công dân Trung Quốc bị nhiễm virus corona, nâng tổng số bệnh nhân mặc bệnh tại đảo quốc Sư tử lên con số 7 người.

Trong khi đó, nhà sản xuất linh kiện ô tô Webasto của Đức thông báo trường hợp người Đức đầu tiên nhiễm virus corona là nhân viên của hãng, một người đàn ông 33 tuổi, do lây từ một đồng nghiệp người Trung Quốc. Đây là trường hợp lây nhiễm virus corona đầu tiên trên lãnh thổ châu Âu, bởi các trường hợp bệnh nhân bị viêm phổi do virus này tại các nước châu Âu trước đó đều là từ Trung Quốc trở về.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại