menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Nhật Bản mở cửa đón khách quốc tế từ 10/6

Nhật Bản dự kiến mở cửa đón khách du lịch quốc tế dưới hình thức tour trọn gói từ ngày 10/6.

Nhật Bản dự kiến mở cửa đón khách du lịch quốc tế dưới hình thức tour trọn gói từ ngày 10/6 tới, kết thúc hai năm quốc gia này đóng cửa biên giới nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19, theo Thủ tướng Fumio Kishida.

“Giao lưu con người chính là nền tảng phát triển kinh tế và xã hội”, ông Kishida phát biểu tại hội thảo Tương lai châu Á, diễn ra tại Tokyo. “Kể từ ngày 10/6 tới, chúng tôi sẽ bắt đầu tiếp nhận du khách nước ngoài đến với Nhật Bản trong những tour du lịch trọn gói”.

Ông bổ sung rằng quốc gia này sẽ cho phép các chuyến bay quốc tế hạ cánh xuống sân bay New Chitose tại Hokkaido và Naha tại Okinawa bắt đầu từ đầu tháng 6.

Số lượng du khách đến với xứ sở mặt trời mọc bị hạn chế trong thời gian đầu. Nhật Bản trước đó thông báo tăng gấp đôi mức trần du khách quốc tế đến với quốc gia này lên 20.000 người từ tháng 6 tới, nhưng con số này vẫn thấp hơn nhiều so với trước đại dịch. Ông Kishida cam kết tạo điều kiện cho du khách tới từ các quốc gia thành viên nhóm G7.

Thủ tướng Kishida đối diện với nhiều áp lực phải mở cửa biên giới trong bối cảnh ngành du lịch Nhật Bản thiệt hại nặng nề trong suốt thời gian đại dịch.

Kết quả một cuộc khảo sát thực hiện bởi báo Mainichi cho thấy 43% người tham gia ủng hộ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới, trong khi đó 41% người được hỏi phản đối ý tưởng này.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ được phân vào 3 nhóm: đỏ, vàng và xanh dương, tương ứng với tình hình dịch bệnh tại các quốc gia đó, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao.

Người nhập cảnh từ các quốc gia vùng xanh sẽ không cần phải cách ly nếu họ được xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành. Người tới từ vùng vàng sẽ phải chứng minh tiêm đủ các loại vaccine được chấp thuận.

Nhật Bản trước đó đã thử nghiệm đón tiếp các đoàn du khách nước ngoài số lượng nhỏ trong tháng 5 này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại