menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhật Bản lần đầu có bộ trưởng chuyên trách chống cô đơn

Thủ tướng Nhật vừa chỉ định Bộ trưởng Phục hồi khu vực giám sát các nỗ lực của chính phủ nhằm giải quyết tình trạng cô đơn, tách biệt của người dân đang ngày càng nghiêm trọng giữa đại dịch Covid-19.

“Phụ nữ đang phải chịu cảnh cô lập nhiều hơn và số vụ tự tử đang có xu hướng gia tăng. Tôi hy vọngngàinhận diện được các vấn đề và thúc đẩy các biện pháp chính sách một cách toàn diện”, Thủ tướngSuga Yoshihide nói với Bộ trưởng Phục hồi khu vực Tetsushi Sakamoto tại một cuộc họp của Chính phủ Nhật hôm 12/2.

Tại một cuộc họp báo sau đó cùng ngày, ông Sakamoto bày tỏ hy vọng có thể xúc tiến các hoạt động "nhằm ngăn chặn sự cô đơn và tách biệt trong xã hội cũng như bảo vệ các mối quan hệ giữa mọi người với nhau".

Theo báo Japan Times, ông Sakamoto cũng tiết lộ kế hoạch tổ chức một diễn đàn khẩn cấp vào cuối tháng Hai để lắng nghe ý kiến ​​từ những người đang giúp đỡ những người cô đơn và bàn về các biện pháp hỗ trợ. Thủ tướng Suga dự định sẽ tham gia diễn đàn này.

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, Chính phủ Nhật coi việc chống lại sự cô đơn và tách biệt, vốn được tin có liên quan đến các vấn đề như nghèo đói, xa lánh xã hội và tự tử, là một nhiệm vụ cấp bách. Một số nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền đã chủ động nghiên cứu vấn đề này.

Vì vấn đề liên quan nhiều cơ quan, chính phủ sẽ bổ nhiệm một bộ trưởng trong Nội các là ông Sakamoto giữ vai trò trung tâm trong việc triển khai các sáng kiến ​​chính sách vào thực tiễn. Ông Sakamoto cũng chịu trách nhiệm thúc đẩy sự tham gia tích cực của tất cả người dân và những biện pháp nhằm đảo ngược tình trạng giảm tỷ lệ sinh ở đất nước mặt trời mọc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại