menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Nhật Bản, Hàn Quốc sớm hoàn tất đàm phán "mở cửa" cho du khách ngắn hạn và dài hạn

Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ sớm thống nhất về việc mở cửa cho công dân hai nước đến lưu trú ngắn hạn và dài hạn.

Các du khách ngắn hạn có thể không cần thực hiện cách ly bắt buộc kéo dài 2 tuần khi nhập cảnh vào quốc gia khác nếu cung cấp được giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 và lịch trình di chuyển.

Những người đến lưu trú dài hạn, như người lao động thường trú, có thể nhập cảnh sau khi được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện 2 tuần tự cách ly. Thỏa thuận này giữa Tokyo và Seoul dự kiến ​​sẽ có hiệu lực ngay trong tháng này.

Động thái trên nhằm thúc đẩy sự phục hồi kinh tế ở cả hai nước. Chính phủ Nhật Bản cũng hy vọng việc nhanh chóng nối lại chuyến bay sẽ giúp hàn gắn mối quan hệ với Seoul, vốn đã rạn nứt vì các vấn đề về hạn chế xuất khẩu và bồi thường cho nạn nhân bị cưỡng bức thời chiến.

Tokyo đã đóng cửa biên giới đối với khách du lịch từ Hàn Quốc và các nước khác kể từ tháng 4 để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Seoul cũng cấm du khách từ Nhật Bản, ngoại trừ những người cư trú dài hạn.

Mặc dù hiện nay, Tokyo yêu cầu ngay cả những công dân Nhật Bản trở về cũng phải trải qua một đợt cách ly 2 tuần, nhưng điều này sẽ không còn cần thiết đối với những du khách ngắn hạn khi việc mở cửa trở lại có hiệu lực.

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho biết, Hàn Quốc đứng thứ hai trong các quốc gia về lượng khách đến Nhật Bản vào năm ngoái với 5,58 triệu lượt người, chỉ sau Trung Quốc. Trong số này, khoảng 310.000 người đến với mục đích kinh doanh.

Tokyo đã dần nới lỏng các hạn chế đi lại trong những tháng gần đây. Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua việc tổ chức các cuộc đàm phán với 16 quốc gia và khu vực nhằm nối lại đường bay. Nếu việc đàm phán lần này thành công, Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia thứ hai mà Nhật Bản đàm phán mở cửa lại biên giới cho cả du khách ngắn hạn và dài hạn, sau Singapore.

Trước đó, Nhật Bản đã mở cửa trở lại cho khách dài hạn đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, như Việt Nam, Singapore, Brunei, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia... Các cuộc đàm phán cũng đang được tiến hành với Trung Quốc.

Để ứng phó kịp thời với việc du khách quốc tế tăng trở lại, Nhật Bản cần tăng khả năng xét nghiệm. Tại các sân bay Narita, Haneda và Kansai, mỗi sân bay có thể xử lý tổng cộng khoảng 10.000 xét nghiệm PCR/ngày. Chính phủ dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên thành 20.000 xét nghiệm/ngày.

Trong bối cảnh chưa thể xác định khi nào dịch bệnh Covid-19 sẽ được đẩy lùi, trạng thái bình thường mới đang được thiết lập trong mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Các quốc gia đang nỗ lực và thận trọng để hướng tới mục tiêu nền kinh tế có thể khởi sắc trong giai đoạn cuối năm.

Nhật Bản, Hàn Quốc cũng thận trọng từng bước để việc mở cửa không đem lại rủi ro cho công tác phòng, chống dịch trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả