menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Nhật Bản giải phóng kho dầu dự trữ chiến lược để hạ nhiệt thị trường, bất chấp vi hiến?

Giá dầu hứa hẹn sẽ còn đi xuống sau khi Nhật giải phóng kho dầu dự trữ

Nhật Bản đang nhượng bộ trước yêu cầu của Mỹ và sẽ sử dụng lượng dầu dự trữ để kiềm chế đà tăng của giá dầu.

Nhật Bản sử dụng dự trữ dầu trong trường hợp nào?

Theo luật, Nhật Bản chỉ có thể giải phóng lượng dự trữ dầu quốc gia trong trường hợp nguồn cung bị hạn chế hoặc thiên tai. Tuy nhiên, việc dầu tăng giá không nằm trong những điều kiện này.

“Chúng tôi đang suy nghĩ về những gì chúng tôi có thể làm một cách hợp pháp. Điều này dựa trên nguyên tắc là Nhật Bản sẽ phối hợp với Hoa Kỳ và các nước liên quan. Chúng tôi muốn xem xét tình hình mà mỗi quốc gia phải đối mặt và những gì Nhật Bản có thể làm được”, đương kim Thủ tướng Nhật Bản Kishida nói với các phóng viên.

Chính quyền Hoa Kỳ đang gây áp lực buộc các nền kinh tế lớn nhất thế giới phải giải phóng dầu khỏi nguồn dự trữ của họ. Trung Quốc cũng đã được yêu cầu giải phóng kho dự trữ dầu thô lần đầu tiên.

Tình hình không mới

Nhật Bản từng vắt kiệt kho dự trữ của mình trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1990. “Trong khi thúc giục các nước sản xuất dầu tăng sản lượng, chúng tôi sẽ cố gắng ổn định thị trường năng lượng. Điều này bằng cách phối hợp hành động của chúng tôi với các quốc gia tiêu thụ chính và các tổ chức quốc tế như IEA”, ông Matsuno, Thư ký Nội các Nhật tuyên bố.

Nước này nhập khẩu phần lớn dầu từ Trung Đông. Giá dầu tăng cao và đồng yên yếu hơn cũng đang đẩy chi phí nhập khẩu lên. Chính phủ Nhật Bản do đó đã công bố gói kích cầu 490 tỷ USD. Kế hoạch kích cầu này bao gồm các biện pháp nhằm chống lại đà tăng của giá dầu. Nước này có kế hoạch trợ cấp cho các nhà máy lọc dầu để giảm giá xăng và nhiên liệu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả