menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhật Bản duy trì nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế

Theo một cựu quan chức BOJ, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có khả năng sẽ giữ chương trình nới lỏng tiền tệ hiện tại của mình “trong nhiều quý tới” để đảm bảo phục hồi kinh tế và theo đuổi mục tiêu vẫn còn xa là lạm phát bền vững 2%.

Nhật Bản duy trì nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế

Với thước đo lạm phát chính của quốc gia trên 2% và đồng yên vẫn duy trì ở mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng đô la, suy đoán vẫn tiếp tục xoay quanh rằng BOJ có thể xoay chuyển hướng tới bình thường hóa. Bình luận của Momma cho thấy các nhà đầu cơ có thể bị đốt cháy bởi đặt cược rằng Thống đốc Haruhiko Kuroda sẽ thay đổi khung tỷ giá cực thấp của ngân hàng trung ương trong tương lai ngay lập tức.

Xu hướng giá cơ bản không bao gồm năng lượng vẫn còn quá yếu để làm cho lạm phát cơ bản gần đây tăng bền vững trên 2%, Momma nói. Giá tiêu dùng không bao gồm thực phẩm tươi sống và năng lượng chỉ tăng 0,8% trong tháng Năm.

Momma, hiện là nhà kinh tế điều hành tại Viện nghiên cứu Mizuho, ​​cho biết: “Để chúng ta có thể nhìn thấy lạm phát bền vững 2%, chúng ta phải chứng kiến ​​mức tăng lương 3% liên tục”. “Hiện giờ mức tăng lương đang ở mức khoảng 1,5%. Lần cuối cùng chúng tôi chứng kiến ​​mức tăng lương 3% là năm 1991, hơn 30 năm trước ”.

Rất khó để tin rằng một điều gì đó đã không xảy ra trong ba thập kỷ sẽ bất ngờ xảy ra trong tương lai gần, Momma nói. “Tôi nghĩ mục tiêu lạm phát ít nhất là 2% hiện tại không phải là mục tiêu thực tế đối với BOJ,” ông nói thêm.

Nếu không có sự tăng lương mạnh mẽ, các hộ gia đình đã phàn nàn về chi phí sinh hoạt leo thang và có thể kiềm chế loại tiêu dùng mạnh cần thiết để giúp phục hồi kinh tế mong manh, theo Momma.

Các nhà phân tích dự báo một báo cáo đến ngày thứ Ba cho thấy thu nhập tiền mặt tổng thể tăng 1,5% trong tháng Năm. Được điều chỉnh theo lạm phát, họ kỳ vọng mức lương thực tế sẽ giảm 1,6%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại