menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Nhật Bản can thiệp hỗ trợ đồng Yên lần đầu tiên kể từ năm 1998

Nhật Bản đã can thiệp để hỗ trợ đồng yên lần đầu tiên kể từ năm 1998, tìm cách ngăn chặn đà giảm 20% so với đồng đô la trong năm nay trong bối cảnh sự phân hóa chính sách với Mỹ ngày càng gia tăng.

Đồng yên tăng tới 2,3% so với đồng đô la, kéo mạnh trở lại so với mức thấp nhất trong ngày khi nó đã phá vỡ mức tâm lý quan trọng là 145, như quan chức tiền tệ hàng đầu Masato Kanda cho biết chính phủ đang thực hiện “hành động táo bạo”.

Sự can thiệp, diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản khẳng định sẽ giữ chính sách lãi suất âm ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang tăng mạnh, cho thấy mức độ đau đã đạt đến như thế nào khi các quỹ đầu cơ tiếp tục thêm vào các khoản đặt cược ngắn vào đồng yên. Câu hỏi bây giờ là liệu hành động đơn phương có hiệu quả hay không.

Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại Oversea-Chinese Banking Corp, cho biết: “Tốt nhất, hành động của họ có thể giúp làm chậm tốc độ giảm giá của đồng yên,” Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại Oversea-Chinese Banking Corp, cho biết. giảm giá hoặc BOJ điều chỉnh chính sách tiền tệ của mình ”.

Nhật Bản can thiệp hỗ trợ đồng Yên lần đầu tiên kể từ năm 1998

Can thiệp tiền tệ là một động thái bất thường đối với một quốc gia từ lâu đã bị các đối tác thương mại chỉ trích vì đã dung túng hoặc thậm chí khuyến khích đồng tiền yếu để có lợi cho các nhà xuất khẩu của mình. Lần cuối cùng Nhật Bản tăng cường sức mạnh cho đồng yên bằng sự can thiệp trực tiếp là trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998, khi tỷ giá hối đoái đạt khoảng 146 và đe dọa một nền kinh tế mong manh.

Trước đó, nó cũng đã can thiệp ở mức khoảng 130 để làm suy yếu tiền tệ vào năm 2011.

Đồng yên tăng 1,7% lên 141,71 so với đồng đô la vào lúc 5:54 chiều Tokyo.

Vào thứ Năm, Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda và các thành viên hội đồng quản trị của ông đã giữ nguyên chương trình kiểm soát đường cong lợi suất của BOJ và việc mua tài sản của nó không thay đổi vào thứ Năm như đã được nhiều người mong đợi. Giám đốc ngân hàng trung ương sau đó cho biết trong một cuộc họp báo rằng có thể không cần thay đổi hướng dẫn về phía trước trong hai hoặc ba năm và không có triển vọng tăng lãi suất trong thời gian ngắn.

Đồng yên là đồng tiền có hoạt động kém nhất trong số 10 loại tiền tệ thuộc Nhóm 10. Các công ty và hộ gia đình Nhật Bản ngày càng lên tiếng về những tác động tiêu cực của đồng tiền yếu hơn, khi chi phí đầu vào và năng lượng tăng cao. Một cú trượt dài hơn nữa sẽ gây áp lực lên sự đồng thuận giữa một ngân hàng trung ương quyết tâm gây ra lạm phát và một chính phủ tuyệt vọng để tránh một cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Jian Hui Tan, chiến lược gia tại Informa Global Markets cho biết: “Trong thời điểm hiện tại, chúng ta có thể thấy một số xu hướng giảm giá của đồng yên, đặc biệt nếu BOJ tiếp tục can thiệp vào thị trường thay mặt cho bộ tài chính vào đầu tuần tới,” Jian Hui Tan, chiến lược gia tại Informa Global Markets cho biết. “Những gì nó có thể làm là mua Nhật Bản một thời gian, với hy vọng rằng sức mạnh rộng rãi của đồng USD sẽ điều chỉnh phần nào và bất kỳ sự giảm giá nào nữa của đồng yên có thể được làm chậm lại.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả