menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Nhật Bản: Bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ sẽ sử dụng Ronapreve để điều trị tại nhà

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản dự định cho phép các bệnh nhân COVID-19 nhẹ và vừa sử dụng thuốc Ronapreve để tự chữa trị ở nhà.

Hiện tại Nhật Bản chỉ cho phép sử dụng hỗn hợp kháng thể đơn dòng Ronapreve để chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19 nội trú. Loại thuốc này cần được sử dụng trong vòng 7 ngày kể từ khi bệnh nhân phát triển các triệu chứng.

Tuy nhiên, theo Thời báo Nhật Bản, do số lượng các ca mắc mới tăng nhanh trên toàn quốc, tuần trước, Thủ tướng Suga Yoshihide cho biết chính phủ nước này sẽ nỗ lực để đưa dược phẩm mà ông cho là “mang tính cách mạng” sẵn có cho các bệnh nhân COVID-19 tự cách ly tại nhà.

Giới chức Nhật Bản hy vọng rằng loại thuốc điều trị bằng kháng thể này sẽ giúp hệ thống y tế đang trong tình trạng căng thẳng không bị quá tải.

Ronapreve là một hỗn hợp các kháng thể nhân tạo casirivimab và imdevimab được bào chế bởi hãng dược phẩm Regeneron (Mỹ). Khi cấp phép sử dụng khẩn cấp loại dược phẩm này vào tháng 11 năm ngoái, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã đề nghị sử dụng Ronapreve cho các bệnh nhân ngoại trú.

Quá trình thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối ở nước ngoài đối với các bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ biến chứng nghiêm trọng như những người bị béo phì, tiểu đường hay huyết áp cao cho thấy loại thuốc này làm giảm 70,4% nguy cơ nhập viện hoặc tử vong và giảm thời gian phát tác các triệu chứng.

Tuy nhiên, ngày 19/7, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) mới cấp phép sử dụng khẩn cấp Ronapreve cho các bệnh nhân nội trú ở độ tuổi từ 12 trở lên, không cần thở oxy và không có nguy cơ biến chứng nặng. Vì vậy, MHLW sẽ phải sửa đổi các văn bản hướng dẫn hiện hành để mở rộng diện sử dụng Ronapreve.

Chính phủ Nhật Bản được cho là đã mua 200.000 liều Ronapreve. Do nguồn cung hạn chế từ Công ty Chugai - đơn vị được cấp phép sản xuất loại thuốc này ở Nhật Bản, nên MHLW đã quyết định dự trữ thuốc này và cung cấp miễn phí cho các bệnh viện đã đăng ký và chỉ sử dụng cho các bệnh nhân nội trú.

Cho đến nay, hơn 2000 bệnh viện ở Nhật Bản đã đăng ký sử dụng Ronapreve. Tuy nhiên, do nguồn cung Ronapreve còn hạn chế nên Chính phủ Nhật Bản dự định ưu tiên sử dụng loại thuốc này cho các bệnh nhân ngoại trú có độ tuổi từ 50 trở lên và những người có bệnh lý nền.

Các bệnh nhân có thể nhận thuốc miễn phí. Chi phí chữa trị không được tiết lộ nhưng vào khoảng 250.000 yen/liều (khoảng 2.270 USD) ở nước ngoài.

Liên quan dịch COVID-19, các chuyên gia Nhật Bản vừa lên tiếng cảnh báo hệ thống y tế ở thủ đô Tokyo và các khu vực đô thị khác của nước này đang gần đến điểm tới hạn khi biến thể Delta đang lan rộng khiến số người mắc COVID-19 hằng ngày liên tục tăng lên các mức cao kỷ lục.

Phát biểu tại cuộc họp của nhóm chuyên gia cố vấn cho Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) về ứng phó với dịch COVID-19 ngày 11/8, Giáo sư y tế công cộng Hiroshi Nishiura của Đại học Kyoto, cho rằng ngay cả trong kịch bản lạc quan về tốc độ lây lan của dịch bệnh trong ngắn hạn, khoảng 6.000 giường mà các bệnh viện ở Tokyo bố trí cho các bệnh nhân COVID-19 sẽ kín chỗ vào giữa tháng 8 này. Vào cuối tháng 8, gần 400 giường bố trí cho các bệnh nhân COVID-19 nguy kịch cũng sẽ kín chỗ.

Theo chính quyền thủ đô Tokyo, ngày 11/8, số ca mắc mới ở Tokyo là 4.200 người, trong khi số bệnh nhân COVID-19 nguy kịch tăng cao kỷ lục lên 197 người. Trong tuần từ 5-11/8, số ca mắc mới bình quân ở thành phố này là 3.983,6 ca/ngày, tăng 14,5% so với một tuần trước đó. Tổng số ca mắc COVID-19 ở Tokyo cho đến ngày 11/8 là 258.981 người.

Các chuyên gia nhận định tình hình dịch COVID-19 ở thủ đô Tokyo có thể xấu đi bất chấp những tiến bộ trong chương trình tiêm chủng. Lãnh đạo một trong những trung tâm y tế công cộng ở Tokyo cảnh báo trong thời gian gần đây, số người cao tuổi dương tính với virus SARS-CoV-2 đang gia tăng mặc dù phần lớn người cao tuổi đã được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Vì vậy, ông Takaji Wakita, Viện trưởng Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia (NIID) và là trưởng nhóm chuyên gia cố vấn, đề nghị không cho phép khán giả tới sân dự khán Paralympic Tokyo 2020, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến 5/9, giống như Olympic Tokyo 2020.

Trên toàn quốc, ngày 12/8 Nhật Bản ghi nhận 15.753 ca mắc mới COVID-19, cao nhất từ trước tới nay./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại