menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phuc Dang Pro

Nhân viên trạm xăng trở thành triệu phú USD nhờ tích sản cổ phiếu

Ronald James Read sinh ngày 23/10/1921 mất ngày 2/6/2014, được biết đến là một người gác cổng, nhân viên trạm xăng. Ông đặc biệt còn được biết đến là một nhà đầu tư tài ba nhưng là sau khi ông đã chết.

Read lớn lên ở Dummerston, Vermont, trong một gia đình nông nghiệp nghèo khó. Ông đi bộ 4 dặm (6,4 km) mỗi ngày đến trường trung học của mình và là người tốt nghiệp trung học đầu tiên trong gia đình. Ông gia nhập quân đội Hoa Kỳ trong Thế chiến II, phục vụ tại Ý với tư cách là một cảnh sát quân sự. Sau khi xuất ngũ từ quân đội vào năm 1945, Read trở về Brattleboro, Vermont, nơi ông làm tiếp viên và thợ cơ khí trong khoảng 25 năm. Đọc đã nghỉ hưu trong một năm và sau đó nhận một công việc người gác cổng bán thời gian tại J. C. Penney, nơi ông làm việc 17 năm cho đến năm 1997.

Ronald James Read đã chết vào năm 2014. Ông đã nhận được sự quan tâm của các phương tiện truyền thông, nhiều tờ báo và tạp chí sau khi để lại 1,2 triệu đô la cho Thư viện Tưởng niệm Brooks và 4,8 triệu đô la cho Bệnh viện Tưởng niệm Brattleboro. Ronald James Read có được một tài sản trị giá 8 triệu đô la bằng cách đầu tư tích sản cổ phiếu Blue chip của các công ty trong ngành sản xuất có trả cổ tức thường xuyên, ông tránh đầu tư vào cổ phiếu của các công ty mà ông không hiểu.

Dưới đây chính là hai bí quyết để Ronald James Read có thể trở lên giàu có:

Thứ nhất Ronald James Read có lối sống tiết kiệm và đơn giản:

Ông Read sống giản dị đến mức từng có người trả tiền cà phê hộ vì nghĩ ông không thể trả. Ông thường dành thời gian rỗi đi nhặt cành cây rơi về làm củi đốt và đỗ xe ở nơi không có đồng hồ tính giờ để tiết kiệm từng đồng. Ngay cả khi đã về hưu dù rất giầu có nhưng ông vẫn đi làm công việc gác cổng cho hãng bán lẻ J. C. Penney. Chính nhờ đức tính tiết kiệm này đã giúp ông tích cóp được nguồn tiền thường xuyên bổ xung cho việc đầu tư cổ phiếu cho đến tận khi ông qua đời.

Thứ hai Ronald James Read xây dựng cho mình 1 chiến lược đầu tư khác biệt với rủi ro thấp:

Ronald James Read chỉ đầu tư vào những cổ phiếu Blue Chip chủ yếu trong những ngành hàng thiết yếu và có nhu cầu tăng trưởng trong tương lai bên cạnh đó là cổ tức đều đặn như: P&G, GE, Dow Chemical, Johnson & Johnson, J.M Smucker, CVS Health, JPMorgan Chase.

- Ông thường nắm giữ cổ phiếu lâu dài để có thể để cho lãi kép phát huy tác dụng mạnh nhất!

- Ronald là hình mẫu khẳng định cho chúng ta thấy "MỘT NGƯỜI BÌNH THƯỜNG CŨNG CÓ THỂ TRỞ THÀNH TRIỆU PHÚ".

QUÝ VỊ THU ĐƯỢC BÀI HỌC HỮU ÍCH GÌ? VÀ NHỮNG LƯU Ý GÌ?

Bí kíp lựa chọn cổ phiếu tích sản:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phuc Dang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả