menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Nhân viên Terra bị cấm rời Hàn Quốc

15 người gồm nhân viên và cựu nhân viên của Terraform Labs bị Hàn Quốc cấm xuất cảnh sau khi dự án Luna và TerraUSD sụp đổ.

Bloomberg dẫn lời một quan chức của văn phòng công tố Seoul rằng "những người liên quan đến sự sụp đổ của Terraform Labs gồm TerraUSD (UST) và Luna hồi tháng 5 đã nhận được lệnh hạn chế di chuyển". "Lệnh cấm xuất cảnh là thường là bước khởi đầu để đưa một người vào diện thẩm vấn", người này nói.

Theo Yonhap News, có khoảng 15 người, bao gồm cả nhà nhân viên cũ và mới liên quan đến dự án, nằm trong danh sách cấm đi lại. Terraform không bình luận về thông tin trên.

"Hãy thôi đặt câu hỏi vì sao tôi không đến được New York. Đây là lý do: Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng lệnh cấm xuất cảnh với tất cả cựu nhân viên Terraform Labs", Daniel Hong, cựu lập trình viên tại Terraform Labs, nói trên Twitter cá nhân. Anh cho biết lệnh cấm được áp dụng từ 20/6 đến 19/7.

Theo Đài truyền hình YTN của Hàn Quốc, các công tố viên cũng đang tìm cách vô hiệu hóa hộ chiếu của Do Kwon - nhà đồng sáng lập Terraform Labs. CEO 9x được cho là đang sống tại Singapore. Nếu điều này xảy ra, ông phải quay về Seoul trong vòng 14 ngày để nộp hộ chiếu. Các nhà chức trách Hàn Quốc cũng đã ra lệnh triệu tập Kwon và ra lệnh khám xét, thu giữ tài liệu liên quan tại văn phòng của công ty.

Đầu tháng 6, tờ Korea Herald cho biết Terraform Labs đã đóng cửa văn phòng ở Hàn Quốc từ năm ngoái để tránh đóng thuế. Công ty này đã giải thể chi nhánh vài tháng trước khi sự cố ập đến.

UST là một stablecoin - đồng tiền ổn định giá ngang với 1 USD. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 5, giá của UST đã giảm xuống dưới 1 USD và đến nay chỉ còn 0,008 USD. Còn token Luna từng tương đương hơn 100 USD giờ gần như vô giá trị.

Tối 9/6, đài truyền hình JTBC cho biết Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã làm việc từ xa với một số nhân viên chủ chốt của TerraForm Labs, tập trung vào các thiết kế yếu kém của dự án Luna. Những nhân viên này nói họ đã "dự đoán được" sự sụp đổ của Terra và Luna , sau đó gửi cảnh báo nguy hiểm tới CEO Do Kwon nhưng đều bị gạt đi.

Một số nhân viên cũng nói Kwon không nhận lương, nhưng trước khi dự án sụp đổ, Kwon đã chuyển 80 triệu USD vào các ví điện tử khác nhau mỗi tháng. Hành vi này bị cáo buộc là liên quan đến rửa tiền. Ngay sau đó, CEO 9x phủ nhận: "Tuyên bố rằng tôi kiếm được 2,7 tỷ USD rõ ràng sai sự thật".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1.00

(0.00%)

Biểu đồ mã UST
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại