menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Nhân viên rời lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô trước giờ đóng cửa

Các nhân viên tại lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, Trung Quốc đã thực hiện các nỗ lực cuối cùng nhằm dọn dẹp cơ sở này trong lúc an ninh bên ngoài được tăng cường, trước khi lệnh đóng cửa có hiệu lực.

Trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung leo thang, Trung Quốc hôm thứ Sáu đã yêu cầu lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên phải đóng cửa kể từ 10 giờ sáng ngày 27/7. Theo Reuters, các nhân viên cơ sở ngoại giao này hôm nay đã thực hiện các công tác dọn dẹp cuối cùng trước khi lệnh này có hiệu lực.

Một chiếc xe buýt được nhìn thấy vào tòa nhà lãnh sự quán hôm qua đã được nhìn thấy rời đi vào sáng nay. Hiện chưa rõ xe chở ai và những gì bên trong.

Kể từ khi Bắc Kinh công bố lệnh đóng cửa, các nhân viên được nhìn thấy đến và đi khỏi tòa nhà, trong đó có ít nhất một người mang vali. Các xe tải chở đồ cũng ra vào tòa nhà hôm qua và hôm nay.

Nhân viên rời lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô trước giờ đóng cửa
Một chiếc xe buýt rời tòa nhà ngày 26/7 (Ảnh: Reuters)

Bất chấp thời tiết nắng nóng, các đám đông hiếu kỳ đã tập trung bên ngoài cơ sở ngoại giao hôm nay. Một số người được nhìn thấy dùng điện thoại chụp ảnh và quay video, trong khi các cảnh sát mặc đồng phục và thường phục hiện diện đông đảo bên ngoài tòa nhà. Khi các đám đông tập trung ngày càng đông, cảnh sát đã yêu cầu mọi người rời đi.

Con đường trước cửa lãnh sự quán đã bị cấm các phương tiện lưu thông, ngoại từ các xe của cảnh sát hoặc xe của lãnh sự được cảnh sát cho đi.

Nhân viên rời lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô trước giờ đóng cửa
Người dân đứng chụp ảnh, quay phim trước cửa lãnh sự quán (Ảnh: Reuters)
Nhân viên rời lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô trước giờ đóng cửa
(Ảnh: Reuters)
Nhân viên rời lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô trước giờ đóng cửa
Lực lượng an ninh hiện diện dày đặc bên ngoài lãnh sự quán (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Mỹ cũng yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston, bang Texas, cáo buộc cơ sở này là “ổ gián điệp”.

Các vụ đóng cửa lãnh sự quán tại Houston và Thành Đô diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang xấu đi nghiêm trọng và hiện ở mức tồi tệ nhất trong nhiều thập niên do các tranh cãi về thương mại, công nghệ, đại dịch Covid, Biển Đông, Hong Kong.

Tại Houston, một nhóm các nam giới có sự hộ tống của một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/7 được nhìn thấy phá cửa lãnh sự quán, ngay sau khi lệnh đóng cửa của Washington có hiệu lực.

“Phản ứng của Trung Quốc là có đi có lại”, một người dân địa phương 63 tuổi họ Yang tại Thành Đô cho biết. “Tình hình là rất đáng tiếc”.

Trong khi đó, trên tài khoải Weibo của cảnh sát Thành Đô, một số cư dân mạng đã đề nghị giới chức khoan dung cho một người đàn ông đốt pháo trước lãnh sự quán Mỹ hôm 24/7.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại