menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Nhân viên “quèn” thành tổng tài gần 40.000 tỷ, xây “đế chế” phá vỡ thế độc quyền Âu Mỹ: Người này là ai?

Từ một nhân viên bình thường, người đàn ông này trở thành tổng tài của một công ty lớn ở Trung Quốc và sở hữu khối tài sản lên tới gần 40.000 tỷ đồng.

Người đàn ông này tên là Kha Quế Hoa, một trong những tỷ phú tự thân giàu nhất ở Trung Quốc. Tỷ phú Kha Quế Hoa sinh năm 1965, xuất thân trong một gia đình bình dân tại Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), vùng đất được mệnh danh là nơi sinh ra nhiều nhân tài và các doanh nhân nổi tiếng.

Ban đầu, ông Kha chỉ là một nhân viên bình thường trong nhà máy quang điện tử Nhạc Thanh Bạch Tượng. Sau đó, với sự nỗ lực và kiên trì không ngừng, ông Kha đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm phong phú trong ngành và dần được thẳng chức lên làm quản lý, giám đốc nhà máy, tổng giám đốc.

Nhân viên “quèn” thành tổng tài gần 40.000 tỷ, xây “đế chế” phá vỡ thế độc quyền Âu Mỹ: Người này là ai?

Ông Kha Quế Hoa là một trong những tỷ phú tự thân giàu nhất trên thế giới.

Cuối cùng, vào năm 2003, ông Kha Quế Hoa thành lập Công ty Opel ở Khu công nghệ cao Trương Giang tại thành phố Thượng Hải. Đây là tiền thân của Keboda, một nhà sản xuất linh kiện điện tử cho ô tô với quy mô tầm cỡ quốc tế.

Với khả năng lãnh đạo cùng sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, ông Kha Quế Hoa đã giúp công ty Keboda dần đạt được tiến bộ đột phá trong lĩnh vực điện tử ô tô ở Trung Quốc và sau đó vươn ra thị trường thế giới. Keboda thậm chí còn phá vỡ thế độc quyền của những đối tác châu Âu và Mỹ tại thị trường điện tử ô tô cao cấp.

Cụ thể, năm 2005, công ty Keboda đã nhận được giấy phép sản xuất về thiết bị điện tử ô tô đầu tiên từ hãng xe Wolkswagen của Đức. Từ đó, Keboda bắt đầu cung cấp những dịch vụ hỗ trợ cho Volkswagen Thượng Hải, một dự án nội địa hóa ô tô đầu tiên của Trung Quốc được Volkswagen công nhận.

Nhân viên “quèn” thành tổng tài gần 40.000 tỷ, xây “đế chế” phá vỡ thế độc quyền Âu Mỹ: Người này là ai?

Năm 2019, công ty của ông Kha niêm yết thành công trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải.

Đến năm 2007, công ty Keboda tiến hành cổ phần hóa. Sau đó, từ ngày 15/10/2019, công ty của ông Kha đã niêm yết thành công trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Đây là cột mốc lớn của Keboda, từ một doanh nghiệp nhỏ trở thành công ty niêm yết đại chúng.

Công ty Keboda đã thành công tích hợp vào hệ thống chuỗi cung ứng điện tử ô tô cao cấp trên toàn cầu. Các sản phẩm của công ty này đã giành được sự tin tưởng của giới công nghệ cao, đồng thời chinh phục được thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu. Các sản phẩm của Keboda có thể kể đến như điều khiển đèn LED, điều khiển động cơ...

Hiện nay, Keboda trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện tử ô tô ở Trung Quốc, sở lữu một số công ty con và liên doanh. Tính đến thời điểm kết thúc giáo dịch vào ngày 14/1/2024, tổng giá trị thị trường của Keboda là 26,8 tỷ NDT (tương đương với khoảng 92,5 nghìn tỷ đồng).

Bí quyết thành công của tổng tài nghìn tỷ

Nhân viên “quèn” thành tổng tài gần 40.000 tỷ, xây “đế chế” phá vỡ thế độc quyền Âu Mỹ: Người này là ai?

Thành công của ông Kha Quế Hoa được nhiều người ngưỡng mộ.

Ông Kha Quế Hoa đã có công lớn gây dựng và đưa Keboda lên vị trí dẫn đầu ngành nhờ vào tài năng, kỹ năng lãnh đạo xuất sắc cùng sự hiểu biết sâu sắc về thị trường. Sự thành công của công ty khởi nghiệp Keboda cũng giúp tài sản của ông Kha tăng vọt. Nhiều năm liền, ông Kha Quế Hoa đều nằm trong danh sách những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

Đặc biệt, trong năm 2023, khối tài sản của ông Kha lên tới 11,5 tỷ NDT (tương đương với hơn 39,5 nghìn tỷ đồng). Thành tích này giúp ông gia nhập vào danh sách tỷ phú thế giới và vẫn là một trong những người giàu nhất của quốc gia tỷ dân.

Để có được thành tích như ngày nay, chắc chắn ông Kha Quế Hoa phải trải qua nhiều khó khăn và thách thức. Thành công của ông Kha là niềm mơ ước của rất nhiều người và đương nhiên đó là cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng của một người doanh nhân dám nghĩ, dám làm và sẵn sàng đổi mới công nghệ...

Theo ông Kha Quế Hoa, thành công mà ông có được ngày nay là dựa vào 3 bí quyết lớn.

Nhân viên “quèn” thành tổng tài gần 40.000 tỷ, xây “đế chế” phá vỡ thế độc quyền Âu Mỹ: Người này là ai?

Từ một nhân viên bình thường, ông Kha trở thành tổng tài của một công ty hàng nghìn tỷ đồng nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ trong nhiều năm.

Thứ nhất, sự kiên trì, chăm chỉ là nền tảng của sự thành công. Ông Kha Quý Hoa có xuất phát điểm chỉ là một nhân viên bình thường, nhưng bằng những nỗ lực và kiên trì không ngừng nghỉ, cuối cùng ông đã thực hiện được ước mơ của mình. Điều này cho thấy rằng, chỉ khi kiền trì theo đuổi mục tiêu, chúng ta mới có thể bứt phá và nổi bật trong cuộc cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Thứ hai, hiểu biết sâu sắc về thị trường chính là chìa khóa. Như đã viết ở trên, sự thành công của ông Kha Quế Hoa trong thị trường về điện tử ô tô cao cấp bắt nguồn từ chính sự hiểu biết sâu sắc về thị trường của ông và tư duy hướng tới tương lai. Điều này cũng nhắc nhở các doanh nhân phải chịu khó trong việc tìm tòi và nắm bắt các cơ hội thị trường, đồng thời sử dụng tư duy đổi mới và chiến lược khác biệt để từ đó đạt được lợi thế cạnh tranh.

Thứ ba, dám thử thách và bứt phá những giới hạn của bản thân. Trong quá trình khởi nghiệp, ông Kha Quế Hoa luôn tự tin và dám thách thức những đối thủ mạnh để cọ xát và tôi luyện bản thân, cuối cùng phá vỡ thế độc quyền của các đối tác Âu – Mỹ. Chính điều này cho thấy rằng chỉ khi có dũng khí thách thức và dám bứt phá vượt qua giới hạn của bản thân thì chúng ta mới có thể bát khả chiến bại trong thị trường có tính cạnh tranh cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại