menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Nhân viên ngân hàng đã nghỉ việc vẫn nhận tiền đáo hạn của khách rồi 'biến mất'

4 dự án có quyết định thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc chấm dứt giao đất, cho thuê đất hoặc chấm dứt hoạt động dự án đầu tư thuộc địa bàn quận Đống Đa, huyện Mê Linh, huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) đang điều tra việc một nhân viên ngân hàng ở Thanh Hóa đã nghỉ việc lợi dụng lòng tin, nhận hàng trăm triệu đồng tiền đáo hạn của khách rồi biến mất.

Trong đơn gửi Báo Tiền Phong, ông Lê Văn Huyên (trú phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trình bày: Năm 2019 gia đình ông Huyên có đăng ký vay vốn của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (qua Chi nhánh Thanh Hóa, Phòng giao dịch thị xã Nghi Sơn) 600 triệu đồng để kinh doanh. Ông Lê Thanh Quang, Tổ trưởng tổ tín dụng Phòng giao dịch thị xã Nghi Sơn là người trực tiếp làm hợp đồng vay vốn cho ông Huyên. Theo hợp đồng, thời gian vay là 8 năm và 6 tháng phải đáo hạn một lần.

Nhân viên ngân hàng đã nghỉ việc vẫn nhận tiền đáo hạn của khách rồi 'biến mất'

Ông Huyên cung cấp bằng chứng hình ảnh, video từ điện thoại

Ngày 16/8/2021, ông Quang có gọi điện cho ông Huyên thông báo, ngày 18/8/2021 đến đáo hạn khoản vay, đồng thời đặt vấn đề cần vay tạm ông Huyên một số tiền để đáo hạn cho khách hàng. Ngay trong ngày, ông Huyên đã đưa cho Lê Thanh Quang số tiền 250 triệu đồng (giao dịch này được camera an ninh của gia đình ông Huyên ghi lại). “Khi vay, Quang có bảo với tôi đến hôm đáo hạn ngân hàng (18/8) sẽ gửi lại số tiền này”, ông Huyên trình bày.

Để tất toán khoản vay, ngày 18/8, ông Huyên cầm thêm 230 triệu đồng đến Phòng giao dịch thị xã Nghi Sơn theo lịch hẹn với Lê Thanh Quang. Tại quầy giao dịch, ông Huyên có gặp và đưa cho Quang thêm 230 triệu đồng. Do chỉ còn 100 triệu đồng trong tài khoản nên ông Huyên quay ra ngoài để vay thêm 20 triệu đồng mới đủ số tiền tất toán là 600 triệu đồng.

Sau khoảng 15 phút, ông quay lại quầy giao dịch nhưng không gặp được Quang và nhận được lời dặn dò qua điện thoại cứ về nhà, Quang sẽ có trách nhiệm nộp tiền thay ông Huyên. Sau đó, tài khoản của ông Huyên bị trừ 100 triệu đồng. Một ngày sau, không nhận được thông báo nên ông Huyên đến phòng giao dịch để tìm gặp Quang mới biết người này đã nghỉ làm và mất liên lạc từ đó.

“Tôi đến ngân hàng hỏi mới biết Quang đã nghỉ làm. Còn số tiền 100 triệu trong tài khoản bị trừ là do hai nhân viên ngân hàng là Nguyễn Thị Q. và Nguyễn Thị T. tự ý chuyển”, ông Huyên thông tin.

Nhân viên ngân hàng đã nghỉ việc vẫn nhận tiền đáo hạn của khách rồi 'biến mất'

Văn bản trả lời ông Huyên của công an Thị xã Nghi Sơn

Sau khi nhận phản ánh của ông Huyên, ngày 21/8, nhân viên ngân hàng Nguyễn Thị T. cầm 50 triệu đồng đến nhà đưa cho ông Huyên và nói đây là số tiền ông Quang gửi. Đến ngày 27/8, hai nhân viên ngân hàng nêu trên tiếp tục chuyển lại vào tài khoản ông Huyên 100 triệu đồng. Biết mình bị lừa, ông Huyên đã làm đơn tố giác gửi ban lãnh đạo ngân hàng và Công an thị xã Nghi Sơn.

Theo nội dung trả lời đơn tố giác tội phạm của ông Huyên, căn cứ các tài liệu thu thập được trong quá trình kiểm tra, xác minh ngày 10/11/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Nghi Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Thanh Hóa, Phòng giao dịch thị xã Nghi Sơn.

Ngày 28/12, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Trịnh Văn Giang, Trưởng Công an thị xã Nghi Sơn cho biết, cơ quan điều tra - Công an thị xã Nghi Sơn đã khởi tố vụ án, vụ việc đang trong quá trình điều tra. Khi có kết quả cụ thể đơn vị này sẽ thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại