menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng của khách hàng để chơi tiền ảo

Mê chơi tiền ảo đến nỗi phải dính vòng lao lý như Nguyên thì thật là trên đời dễ có mấy ai đây....

Lê Nhật Nguyên (nhân viên một ngân hàng, ngụ TP Cần Thơ) tham gia chơi tiền ảo Binance thua khoảng 1,75 tỷ đồng. Để có tiền trả nợ và chơi tiền ảo, Nguyên đã chiếm đoạt của khách hàng 5,5 tỷ đồng.  

Ngày 2/6, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Lê Nhật Nguyên (SN 1993, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo điều tra, hai chị Trần Thị Trúc Mai (SN 1991) và Trần Thị Mai Em (SN 2001, cùng ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) có đơn tố cáo Lê Nhật Nguyên (cán bộ quản lý khách hàng phòng giao dịch Thốt Nốt của một ngân hàng tại Cần Thơ) có hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản với số tiền 5,5 tỷ đồng.

Cụ thể, từ tháng 8/2022 đến tháng 12/2022, Nguyên tham gia chơi tiền ảo Binance thua khoảng 1,75 tỷ đồng. Để có tiền trả nợ và chơi tiếp, Nguyên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Quá trình làm hồ sơ, theo dõi hồ sơ vay của 2 khách hàng Trúc Mai và Mai Em, Nguyên nhận thấy những người này có hạn mức lớn nhưng hời hợt trọng việc ký các loại giấy tờ.

Ngày 31/3/2023 khi ông Trần Văn Hiền (cha ruột của chị Trúc Mai và Mai Em) điện thoại đề nghị giải ngân số tiền 1 tỷ đồng từ khoản vay của chị Trúc Mai để thanh toán tiền mua lúa cho ông Nguyễn Hoàng Nhân, Nguyên làm hồ sơ giải ngân cho chị Mai (gồm bảng kê, văn bản xác nhận người thụ hưởng, giấy nhận nợ, uỷ nhiệm chi).

Mặc dù ông Hiền chỉ yêu cầu giải ngân số tiền 1 tỷ đồng cho ông Nhân, nhưng khi làm các tài liệu trên, Nguyên đánh thêm tên người bán lúa là Nguyễn Thuỳ Dung, kèm theo số tài khoản, số tiền giải ngân là 1 tỷ đồng. Làm xong hồ sơ, Nguyên thông báo để chị Mai ra ký tên. Do tin tưởng Nguyên nên chị Mai ký mà không đọc lại. Sau chị Mai ký tên, Nguyên trình lãnh đạo phê duyệt giải ngân vào tài khoản của anh Nhân và chị Dung. Trước đó, Nguyên đã liên hệ chị Dung nhờ nhận tiền giúp. Sau khi nhận tiền, chị Dung đã chuyển lại cho Nguyên.

Trước đó, ngày 10/2/2023, ông Hiền điện thoại cho Nguyên đề nghị giải ngân từ tài khoản của chị Mai Em vào tài khoản của ông Nhân số tiền 2,5 tỷ đồng để thanh toán tiền mua lúa. Nguyên biết chị Mai Em khi ký tên hay xem trang đầu tiên nên Nguyên làm một giấy nhận nợ đúng như những gì ông Hiền yêu cầu để trên cùng, còn các tài liệu khống Nguyên để phía dưới.

Trong các tài liệu này, Nguyên đánh thêm tên người nhận là chị Dung với số tiền 2,5 tỷ đồng rồi kêu chị Mai Em đến ký tên. Đúng như Nguyên dự đoán, chị Mai Em chỉ đọc trang đầu tiên và chụp hình lại, các trang còn lại không đọc. Nguyên tiêu huỷ trang đầu tiên, sử dụng những tài liệu còn lại để trình lãnh đạo phê duyệt giải ngân. Khi chị Dung nhận được 2,5 tỷ đồng đã chuyển lại cho Nguyên. 5 ngày sau, chị Mai Em phát hiện số tiền giải ngân đến 5 tỷ đồng liền điện thoại hỏi Nguyên thì Nguyên nói do lỗi hệ thống.

Để tiếp tục chiếm đoạt tiền, ngày 24/2/2023, lợi dụng hợp đồng tín dụng với chị Mai sắp hết hạn, Nguyên nhắn ông Hiền kêu chị Mai đến phòng giao dịch để ký lại hợp đồng mới. Nguyên làm thêm một bộ hồ sơ với nội dung chị Mai đề nghị giải ngân cho tài khoản của chị Dung số tiền 2 tỷ đồng để thanh toán tiền mua lúa. Chị Mai tin tưởng đến ký tên mà không đọc lại. Sau đó, Nguyên chỉ trình lãnh đạo phê duyệt giải ngân tiền, còn hợp đồng Nguyên bỏ. Số tiền này, chị Dung cũng chuyển lại cho Nguyên.

Tại cơ quan Công an, Nguyên thừa nhận chiếm đoạt số tiền 5,5 tỷ đồng của hai chị Trúc Mai và Mai Em. Tổng số tiền chiếm đoạt, Nguyên dùng trả nợ ngân hàng 800 triệu đồng; trả nợ cho ông Thái Minh Thuận 1 tỷ đồng, số tiền còn lại chơi tiền ảo thua hết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại