menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Nhân viên Meta 'nhận tiền để mở khóa tài khoản'

Meta được cho là đã sa thải và kỷ luật hàng chục nhân viên vì những người này tự ý xâm phạm, mở khóa các tài khoản Facebook bị cấm.

Theo WSJ, ít nhất hơn 20 nhân viên Meta đã sử dụng đặc quyền của mình để mở khóa quyền đăng nhập cho các tài khoản Facebook vốn bị ngừng hoạt động vĩnh viễn do vi phạm điều khoản dịch vụ. Đây là những tài khoản không thể lấy lại quyền truy cập thông qua cách thức truyền thống, như gửi đơn khiếu nại, liên hệ với đội ngũ quản trị. Do đó, chủ các tài khoản đã tìm đến dịch vụ thứ ba - những nơi sẵn sàng mở khóa tài khoản theo đường ngách.

Báo cáo cho biết, trong một số trường hợp, nhân viên Facebook đã nhận hối lộ hàng nghìn USD từ các dịch vụ mở khóa bên thứ ba để can thiệp trái phép vào tài khoản người dùng. Những người này đã bị chấm dứt hợp đồng hoặc bị kỷ luật sau cuộc điều tra nội bộ. Tuy nhiên, họ sau đó lại gia nhập Allied Universal - đơn vị chuyên cung cấp bảo mật cho một số hệ thống của Meta. Những người này tiếp tục được cấp quyền truy cập vào công cụ nội bộ của Facebook, gọi là "Oops", cũng có khả năng khôi phục bất kỳ tài khoản người dùng nào.

Phía Meta không trả lời trực tiếp về việc nhân viên và cựu nhân viên tự ý xâm nhập tài khoản người dùng. Tuy nhiên, Giám đốc truyền thông Meta Andy Stone nói với CNBC: "Các cá nhân bán dịch vụ lừa đảo luôn nhắm mục tiêu vào các nền tảng trực tuyến, trong đó có của chúng tôi, sau đó điều chỉnh chiến thuật thường được sử dụng trong toàn ngành".

Cũng theo khuyến cáo của Stone, người dùng không nên mua bán tài khoản hoặc trả tiền cho dịch vụ khôi phục tài khoản vì vi phạm điều khoản Facebook. Ngoài ra, ông cho biết Meta thường xuyên cập nhật biện pháp bảo mật, đồng thời sẽ có "hành động thích hợp" để ngăn chặn vấn đề.

Allied Universal chưa đưa ra bình luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại