24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Văn Trường
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Nhân viên Intel được cho 500.000 euro để 'tự nguyện nghỉ việc', nếu vẫn chưa đủ số lượng sẽ chuyển sang 'sa thải bắt buộc'

Theo tờ Business Post, nhân viên Intel tại chi nhánh Ireland đã được đề nghị số tiền lên tới 500.000 euro để ký gói trợ cấp thôi việc tự nguyện. Động thái được đưa ra trong bối cảnh nhà sản xuất chip nhớ chủ động cắt giảm nhân viên tại cơ sở Leixlip.

Được biết, nhân viên tại đây - nơi vừa công bố kế hoạch cắt giảm 15% lực lượng lao động toàn cầu sau quý II ảm đạm, được gia hạn đến ngày 23/8 để nộp đơn xin thôi việc tự nguyện theo một đề xuất trước đó. Tại Ireland, nhân viên có hơn 2 năm kinh nghiệm sẽ được cung cấp gói trợ cấp trị giá 5 tuần lương cho mỗi năm phục vụ, ngoài mức trợ cấp thôi việc theo luật là 2 tuần lương cho mỗi năm phục vụ. Gói này có tổng mức giới hạn là 104 tuần lương hoặc 500.000 euro.

Trong khi đó, những nhân viên có thời gian làm việc dưới 2 năm sẽ được trả 5 tuần lương cho mỗi năm làm việc nếu được chấp thuận đơn xin thôi việc tự nguyện. Những ai được thông qua sẽ rời công ty vào ngày 30/9 tới.

Nếu Intel – công ty tuyển dụng khoảng 4.900 nhân viên tại Ireland – áp dụng biện pháp cắt giảm 15% lực lượng lao động, khoảng 730 nhân sự sẽ mất việc. Nếu không đạt chỉ tiêu cắt giảm việc làm theo chương trình tự nguyện, Intel sẽ chuyển sang thực hiện chế độ sa thải bắt buộc.

“Chúng tôi sẽ không tiết lộ con số liên quan đến tác động ở Ireland”, đại diện Intel nói.

Giá cổ phiếu của Intel đã giảm hơn 43% trong tháng qua, sau khi nhà sản xuất chip nhớ khiến các nhà đầu tư thất vọng với số liệu báo cáo. Công ty đã triển khai các sáng kiến cắt giảm chi phí lớn trong những năm gần đây.

Năm 2022, Business Post tiết lộ rằng Intel đã chi hàng nghìn euro tiền thưởng để khuyến khích 2.000 công nhân nghỉ phép không lương trong 3 tháng. Từ tháng 10 năm 2022 đến cuối năm 2023, công ty đã cắt giảm 5% lực lượng lao động.

Quyết định đẩy nhanh chuyển dịch hoạt động sản xuất sang Ireland vào năm ngoái được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm biên lợi nhuận hàng quý. Lợi nhuận những tháng tới sẽ tiếp tục chịu tác động.

David Zinsner, giám đốc tài chính của công ty, cũng thừa nhận việc dịch chuyển đến chi nhánh Leixlip đã ảnh hưởng lớn đến biên lợi nhuận của công ty vì Ireland có chi phí sinh hoạt cao. Tuy nhiên, xét tới dài hạn, động thái này sẽ mang lại hiệu quả cho Intel.

Stacy Rasgon, nhà phân tích cấp cao tại Bernstein Research, đã viết trong một lưu ý gửi khách hàng rằng các vấn đề của Intel hiện nay được coi như những vấn đề sống còn. Công ty hồi năm ngoái đã nhận được 32,5 triệu euro tiền viện trợ từ IDA Ireland như một phần của gói hỗ trợ xung đột địa chính trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả