menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Nhân viên Facebook chờ đợt sa thải tiếp theo

Sau đợt sa thải 11.000 người, nhân viên tại Facebook, Snap đang lo sợ về những đợt cắt giảm tiếp theo, có thể diễn ra ngay tuần tới.

Theo The Verge, kỷ nguyên thắt lưng buộc bụng của ngành công nghệ mới đang bắt đầu. Các đặc quyền, mức lương cao đang biến mất, không gian văn phòng bị thu hẹp. Những đợt đánh giá hiệu suất diễn ra ngày một gắt gao. Tài năng công nghệ khắp Thung lũng Silicon đang chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi lớn tiếp theo sẽ ập đến.

Một nhân viên Meta, công ty mẹ của Facebook, tiết lộ với Insider sẽ có một đợt sa thải tiếp theo vào đầu năm. Một nguồn tin khác nói công ty vẫn đang tìm cách cắt giảm chi phí bất cứ khi nào có thể. Sau đợt đánh giá hiệu suất tháng 1, dự kiến 15% lao động chất lượng thấp bị đưa vào diện xem xét. Từ tháng 11/2022, 13% nhân viên công ty, tương đương 11.000 người, đã bị cho thôi việc.

Trong phiên hỏi đáp nội bộ tuần trước, CEO Meta Mark Zuckerberg cũng nói: "Tôi không nghĩ mình thích bộ máy 'quản lý của quản lý' phía trên những người làm việc thực sự". Theo các chuyên gia, điều này cho thấy trong đợt sa thải sắp tới, nhóm lãnh đạo tầm trung có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Người phát ngôn của Meta từ chối bình luận về các vấn đề liên quan.

Mark Schilsky, nhà phân tích tài chính tại Bernstein, có biết có những dấu hiệu rằng Meta đang lên kế hoạch điều chỉnh nhân sự, như họ đang xếp hạng nhân viên hiệu suất thấp và giảm một tỷ USD chi phí hoạt động năm nay. "Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là chờ đợi", một nhân viên Meta nói.

Không chỉ Facebook, nhân viên công ty Snap cũng bắt đầu cảm nhận về một đợt sa thải mới sắp đến. Một số nguồn tin cho biết, đầu tháng 1, một cuộc họp bất ngờ dành cho các quản lý Snap đã được tổ chức, bàn về việc bao nhiêu phần trăm nhân sự cần đánh giá hiệu suất thời gian tới.

Người phát ngôn của Snap phủ nhận thông tin trên. Công ty đang gặp khó khăn sau đợt tăng trưởng nóng trong đại dịch. Snap là một trong những công ty công nghệ lớn đầu tiên tiến hành sa thải hàng loạt, khi cho thôi việc 1.000 nhân viên, tương đương 20% lao động, từ cuối tháng 8/2022. Một số nhân viên nói họ như "trên một con tàu sắp chìm".

Aalap Shah, Giám đốc điều hành công ty tư vấn Pearl Meyer, nhận định các công ty công nghệ vẫn có thể tiến hành sa thải ngay cả khi hoạt động kinh doanh được cải thiện, như một biện pháp phòng bị trước nền kinh tế khó lường.

"Tôi không nghĩ việc cắt giảm nhân sự ở các công ty công nghệ đã hoàn tất. Đó là những quyết định đau đớn nhưng phải làm sau quá trình phát triển nóng. Có thể đến 2024, việc tuyển dụng mới quay lại", ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại