menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận tỷ lệ ủng hộ thấp, tỷ phú Bloomberg chi bạo tay cho chiến dịch tranh cử

Trong khi các đối thủ cạnh tranh đã đẩy mạnh các chiến dịch vận động trên khắp đất nước trong nhiều tháng qua thì mới đây tỷ phú Michael Bloomberg mới xúc tiến chiến dịch quảng bá hình ảnh của mình. Có lẽ do vậy mà ông đã chi không tiếc tay cho những chiến dịch này.

Công ty Advertising Analytics mới đây xác nhận êkíp tranh cử của ông Bloomberg đã ký hợp đồng quảng cáo trên truyền hình lên tới 31,5 triệu USD trong vòng 1 tuần tại 98 địa phương cũng như một số kênh truyền hình cáp quốc gia.

Việc chi một khoảng không nhỏ cho việc quảng bá rộng rãi chiến dịch tranh cử cho thấy ngân sách khổng lồ mà ông Bloomberg dự kiến sẽ đổ vào việc thực hiện quyết tâm đánh bại Tổng thống Trump.

Phạm vi mua quảng cáo của ông Bloomberg cũng đáng kinh ngạc. Cụ thể, New York (1,6 triệu USD) và Los Angeles (1,5 triệu USD) là hai thành phố mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo tranh cử lần này của ông Bloomberg.

Ngoài ra, ông Bloomberg sẽ chi 863.000 USD ở Chicago, 754.000 USD ở Boston, 626.000 USD ở Houston và 611.000 USD ở Dallas, theo Advertising Analytics, một công ty theo dõi truyền thông. Những thành phố nhỏ hơn cũng không bị ông bỏ qua, chẳng hạn Fargo, N.D. cũng được ông chi 43.000 USD để quảng cáo.

Dự kiến, clip quảng cáo trên có độ dài 60 giây sẽ bắt đầu phát sóng từ ngày 2/12 tới.

Tỷ phú Bloomberg là một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Theo ước tính mới nhất của tạp chí Forbes, tài sản của ông đã vượt quá 52 tỷ USD, xếp thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Bloomberg đã nộp đơn tham gia vòng bỏ phiếu sơ bộ chọn ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ tại bang Alabama vào giờ chót ngày 8/11 và sau đó nộp tiếp ở bang Arkansas và Texas. Cố vấn riêng của tỷ phú truyền thông tiết lộ ông gần đây cũng nộp đơn cho vòng bỏ phiếu sơ bộ ở bang Georgia và Michigan.

Mới đây, ông Bloomberg đã nộp đơn đăng ký tranh cử tổng thống với Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ hôm 21/11.

Việc nộp đơn đăng ký tranh cử cho phép ông Bloomberg gây quỹ cho chiến dịch của mình. Tuy nhiên, một phụ tá thân cận của tỷ phú cho biết đây vẫn chỉ là vấn đề giấy tờ, chưa phải quyết định cuối cùng về việc ông có tham gia tranh cử tổng thống hay không.

Theo kết quả một cuộc thăm dò mới được Reuters/Ipsos công bố ngày 15/11 cho thấy nếu cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg chính thức tham gia cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ năm 2020 của đảng Dân chủ, ông sẽ trở thành đối thủ chính đối với thượng nghị sỹ bang California Kamala Harris.

Theo kết quả cuộc thăm dò này, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Bloomberg và bà Harris hiện đều ở mức 3%.

Đứng trên hai nhân vật này là thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana Pete Buttigieg (với 6%), thượng Nghị sỹ bang Massachusetts Elizabeth Warren (13%), trong khi cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và thượng Nghị sỹ độc lập bang Vermont Bernie Sanders dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 19% dành cho mỗi ứng cử viên này.

Kết quả cuộc thăm dò này cho thấy ông Bloomberg sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành được đề cử tổng thống của đảng Dân chủ, bởi ngoài tỷ lệ ủng hộ khiêm tốn trên thì chỉ có 6% người Mỹ và 49% cử tri của đảng Dân chủ thể hiện sự "quen thuộc" đối với nhân vật này.

Ngay cả trong số các cử tri Dân chủ biết đến ông Bloomberg, chỉ có 57% số người được khảo sát cho rằng nhân vật này có những thuận lợi trong cuộc chạy đua của đảng Dân chủ - một tỷ lệ được xem là thấp hơn nhiều ứng cử viên khác đang tham gia cuộc chạy đua của đảng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại