menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Huyền NT

Nhận trợ cấp chính phủ, hãng điện tử Trung Quốc cướp thị phần đối thủ Hàn Quốc, Đài Loan

Nhờ hỗ trợ tài chính hào phòng từ chính quyền địa phương, các nhà cung cấp Trung Quốc đã xây dựng được nhiều nhà máy mới có thể sản xuất màn hình cỡ lớn với mức chi phí thấp.

Giá màn hình tinh thể lỏng của tivi đang giảm mạnh khi mà cuộc chiến khốc liệt khởi xướng bởi các nhà sản xuất Trung Quốc có nhận trợ cấp của chính quyền địa phương đang ngày một căng thẳng hơn.

Theo báo Nikkei, giá của màn hình LCD dành cho tivi 32 inch đã ngừng giảm bởi các hãng sản xuất màn hình đã giảm sản lượng khi giá sản phẩm đã giảm xuống dưới giá thành. Tuy nhiên giá của màn hình dành cho tivi 65 inch, nguồn tài chính quan trọng của nhà cung cấp, đã giảm 30% trong năm qua và tiếp tục giảm sâu hơn dù nhu cầu với sản phẩm này tại Bắc Mỹ và Trung Quốc tăng mạnh.

Xu thế này diễn ra sau khi năng lực sản xuất của các nhà sản xuất Trung Quốc tăng mạnh, trong đó phải kể đến tập đoàn BOE. Nhờ hỗ trợ tài chính hào phòng từ chính quyền địa phương, các nhà cung cấp Trung Quốc đã xây dựng được nhiều nhà máy mới có thể sản xuất màn hình cỡ lớn với mức chi phí thấp.

Việc các nhà cung cấp Trung Quốc chạy đua giảm giá đã tạo ra cuộc chiến thị phần vốn đang tác động tiêu cực đến các đối thủ cạnh tranh Hàn Quốc và Đài Loan.

Giá của màn hình tivi bán thành phẩm, màn hình LCD không có đèn sau và nhiều linh kiện khác, đứng ở mức 41USD với các lô hàng lớn trong tháng 2/2019, không thay đổi nhiều so với tháng trước đó. Giá đã ngừng giảm sau 4 tháng giảm liên tiếp tính đến hết tháng 1/2019.

Việc thị trường suy yếu nhanh lập tức tác động đến lợi nhuận của nhiều công ty như LG Displays của Hàn Quốc hay AU Optronics của Đài Loan.

Khi mà giá của màn hình tivi 32 inch đã giảm xuống đến mức quá khó để kiếm được lợi nhuận, các nhà cung cấp đã giảm sản lượng. Một số chuyên gia phân tích hiện đang dự báo khi các nhà cung cấp giảm sản lượng, giá sẽ tăng trở lại.

Tuy nhiên, giá của màn hình LCD kích cỡ lớn lại là câu chuyện khác. Giá của những sản phẩm này không có dấu hiệu xuống đáy, giá của màn hình 65 inch dao động quanh ngưỡng 215USD, giảm 2% so với tháng trước đó. Trong năm vừa qua, giá với những loại màn hình này đã giảm gần 30%. Giá của màn hình 55 inch cũng trong xu thế giảm, mức giảm ghi nhận 3% xuống khoảng 139USD/màn hình ở thời điểm tháng 2/2019.

Giới chuyên gia phân tích ngành chỉ ra rằng các nhà sản xuất Trung Quốc đang giỏi hơn trong việc sản xuất ra sản phẩm nhờ vào chương trình hỗ trợ của chính phủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại