menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Nhận ngay gà sống khi chịu đi tiêm vắc-xin Covid-19

Nhằm khuyến khích người cao tuổi đi tiêm vắc-xin Covid-19, chính quyền địa phương ở vùng nông thôn Indonesia đã quyết định tặng gà sống.  

Chương trình tiêm vắc-xin tặng gà ở thành phố Cianjur thuộc tỉnh Tây Java của Indonesia là một phần trong những sáng kiến của cơ quan địa phương nhằm tăng số lượng người dân trên 45 tuổi đi tiêm vắc-xin Covid-19.

Theo ông Galih Apria, một quan chức cảnh sát ở quận Pecat, những người lớn tuổi có tâm lý do dự đi tiêm phòng trong thời gian chính quyền thành phố phát động chiến dịch tiêm phòng đầu tiên.

“Thời gian đầu có rất nhiều thông tin sai sự thật và bịa đặt về vắc-xin lan truyền trên mạng đặc biệt là mạng xã hội. Nhiều người cao tuổi nghĩ rằng, vắc-xin không thể ngăn mắc Covid-19 mà còn gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm và thậm chí là tử vong”, CNN dẫn lời ông Galih.

Vào tháng Năm, kết hợp với chính quyền quận và các trung tâm y tế ở địa phương, cảnh sát thành phố Cianjur quyết định cho triển khai chương trình tặng gà đối với những ai tiêm vắc-xin Covid-19.

Trước khi chương trình “khuyến mại” này được tung ra, chỉ có 25/200 cư dân sẵn sàng tiêm phòng, nhưng nay có tới “250 người/ngày đi tiêm vắc-xin Covid-19”, ông Galih chia sẻ.

Cũng theo ông Galih, việc tặng gà còn là thể hiện sự tôn trọng và tình cảm dành cho những người cao tuổi để từ đó họ có cái nhìn thiện cảm hơn với cảnh sát, nhân viên y tế và với chương trình tiêm phòng của chính phủ.

Theo CNN, kể từ khi chương trình tặng gà được triển khai, hàng trăm người dân làng sinh sống trong 3 ngôi làng của quận Pecat đã tự nguyện đi tiêm vắc-xin.

Cho tới nay, chính quyền địa phương đã trao 500 con gà cho người dân và lực lượng chức năng vẫn tiếp tục có thêm những biện pháp khuyến khích khác nhằm tăng số lượng người tiêm.

“Chúng tôi đã giải thích và thông báo cho người dân về độ an toàn cũng như lợi ích của việc tiêm vắc-xin để người dân không còn sợ hãi. Chúng tôi hiện còn đi tới cửa từng nhà để vận động người dân đi tiêm”, ông Galih cho hay.

Thậm chí, các nhân viên y tế và quân đội còn hỗ trợ cảnh sát địa phương đi phân phối vắc-xin, cũng như “kiểm tra y tế tại chỗ cho những người tiêm vắc-xin”.

Bà Elis Sumiati, một người dân đi tiêm phòng, cho hay “Tôi cũng không chắc về việc bản thân có cần tiêm vắc-xin hay không, nhưng giờ họ tặng gà nên tôi đã tiêm vắc-xin. Tôi rất vui và biết ơn”.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Indonesia hiện là một trong những quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao nhất ở châu Á với gần 2 triệu ca và hơn 53.000 người đã tử vong.

Chương trình tiêm phòng vắc-xin Covid-19 ở Indonesia đang diễn ra rất chậm với tỷ lệ chưa tới 20% dân số trên 50 tuổi tiêm mũi đầu tiên, theo Bộ Y tế Indonesia.

Song theo ông Galih, việc triển khai những nỗ lực ở cấp làng xã và thị trấn có thể hỗ trợ tích cực trong công tác vận động người lớn tuổi đi tiêm phòng.

“Phản ứng của dư luận với chương trình tặng gà thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi chứng kiến số lượng lớn người lớn tuổi đi tiêm sau khi họ nhận được gà. Họ hạnh phúc vì được tặng gà và đồng thời được vắc-xin bảo vệ”, ông Galih nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả