menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Nhận lương gấp ba sau một năm 'chịu đựng' lương 1,2 triệu đồng

Một độc giả kể 17 năm trước đã 'nhẫn' với mức lương thấp để tích lũy kinh nghiệm, sau đó nhảy việc để nhận lương cao hơn.

"Đọc bài làm tôi nhớ đến hoàn cảnh của tôi 17 năm về trước. Tôi mới ra trường, có người quen giới thiệu vào công ty làm, tưởng có người quen làm trong công ty thì tôi được ưu ái hơn nhưng không, chính người quen là người bóc lột sức lao động của tôi.

Đi làm bấm giờ điểm danh, 8h vào và 17h ra, nhưng công ty bị hư đường điện, bắt tôi 7h sáng có mặt để sửa ống điện. Tôi đến đúng giờ thì bị sếp la, tôi nói đây không phải là công việc của tôi và về điện thì rất nguy hiểm, sao phải bắt tôi làm?

Nhà sếp có mua bàn và ghế đá, người ta giao lúc 21h, sếp kêu toàn bộ nhân viên nam của công ty qua nhà sếp khiêng, chứ sếp không chịu thuê người làm. Tôi nói là ban đêm tôi đi học thêm tiếng Anh nên không đi được. Lúc phỏng vấn nói là lương thử việc ba tháng là 1.200.000 một tháng, qua 3 tháng được nhận vào làm chính thức, vẫn nhận lương vậy đến đúng một năm.

Trong thời gian đó, tôi có nhắc sếp về lương thì sếp nói để xem xét, không mua bảo hiểm cho tôi.

Tôi cố gắng làm đúng một năm để có kinh nghiệm. Làm được 11 tháng là tôi bắt đầu đi phỏng vấn công ty khác và được nhận với mức lương 3.600.000 một tháng và tiền hoa hồng theo doanh số.

Tôi chốt ngày đi làm với công ty mới, về công ty cũ tôi viết đơn xin nghỉ việc báo trước một tháng, sếp thấy vậy nên kêu vào phòng nói chuyện, hứa hẹn tăng lương, mua bảo hiểm, tiền hoa hồng, nhưng tôi chốt một câu là tôi muốn làm việc trong môi trường mới.

Bây giờ thỉnh thoảng tôi chạy ngang văn phòng công ty cũ, bao nhiêu kỷ niệm ùa về".

Độc giả nickname CN chia sẻ như trên, kể về quãng thời gian chịu lương thấp, khi mới ra trường để lấy kinh nghiệm. Bình luận được viết sau bài 'Tôi nghỉ việc ngay khi được tăng lương 200 nghìn đồng'.

Độc giả Kiên Cường cho rằng: "Đi làm thì lương chỉ là một phần thôi, quan trọng là tích lũy dần kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, quan hệ, ngoại ngữ, các kỹ năng. Mọi việc ở công ty ổn thì ở lại, không thì tìm nơi khác tốt hơn".

Độc giả nickname Whether you think you can or not, you're right!:

"Tôi thấy khi mới ra trường thì đừng để ý đến mức lương. Miễn không quá thấp. Tập trung vào cải thiện, bổ sung thêm kỹ năng chuyên môn, giao tiếp, ngoại ngữ...

Sau 1-2 năm đổi việc một lần cho tới khi thấy môi trường phù hợp để đi chuyên sâu về ngành. Tầm 26 tuổi trở đi khi cứng cáp bạn bắt đầu có thể đàm phán về lương.

Năm 2022 tôi đang sắp xếp nghỉ thì tự nhiên công ty tăng thêm 12 triệu (mình chưa báo nhân sự). Vậy là làm tiếp. Lý do: nhiều nhân viên cốt cán ở công ty mẹ nghỉ, ngành đặc thù khan người.

Vậy nên khi các bạn cảm thấy thu nhập không tương xứng với giá trị, nhảy việc sẽ tạo ra lợi ích cho cả bạn lẫn những người còn lại".

*Quan điểm của bạn thế nào về ý kiến "mới ra trường đi làm, đừng đặt nặng mức lương"?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả