menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhung ONeil Pro

Nhận định thị trường và cơ hội tuần mới từ 10/1 - 14/1/2021

Đánh giá VNINDEX các phiên đầu tuần khả năng nhóm ngành bất động sản, xây dựng sẽ tiếp tục tăng điểm trước khi điều chỉnh nhẹ vào cuối tuần.

Bên cạnh áp lực chốt lời, một vài tin tức như cơ quan thanh tra yêu cầu cung cấp thông tin cấp tín dụng với khách đấu giá tại khu đô thị Thủ Thiêm, Bộ tài nguyên-môi trường thanh tra về tính pháp lý của một số khu đất công nghiệp,… cũng có thể làm nhóm bất động sản bị ảnh hưởng.

Nhận định thị trường và cơ hội tuần mới từ 10/1 - 14/1/2021

Chỉ số VNINDEX chốt tuần đầu năm mới tại mức 1.528,48 điểm, tăng 30,2 điểm (2,02%) so với tuần trước. Thanh khoản giao dịch trung bình ngày duy trì 25 - 32.000 tỷ/phiên. Nhóm cổ phiếu dẫn dắt VNINDEX vượt 1500: (1) cổ phiếu "họ VIN", trong đó có VRE - VIC - VHM; (2) nhóm cổ phiếu ngành Bất động sản tăng với VHM, KDH, DIG, DXG, LDG, CEO,...; (3) nhóm cổ phiếu Dầu khí: GAS, PVD, PVS, PET, PVT; (4) nhóm cổ phiếu đầu tư công: CII, LCG, FCN, C32, C4G... Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu Ngân hàng - kéo chỉ số đi xuống khi liên tục có những hành động tăng giá bất thành mặc dù viễn cảnh 2022 nhiều hoạt động nâng lãi suất dự kiến sẽ diễn ra.

- Giao dịch khối ngoại: tiếp tục bán ròng trên toàn thị trường với giá trị bán ròng cả tuần đạt mức 361 tỷ đồng trong tuần vừa qua. Với việc bán mạnh MSN, CII, VNM, NVL, VRE, VIC

Nhận định chung:

- Phân tích kỹ thuật:

Sau khi chạm ngưỡng cao nhất trong phiên tai 1534 điểm, thì VNINDEX đã công phá bất thành, áp lực chốt lời ngắn hạn áp đảo khiến chỉ số lui về 1528 điểm tại cuối phiên. Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2022 (04/01/2022), VNINDEX bật tăng với mẫu hình nến Marubozu và khoảng trống tăng giá (gap up/rising window). Đặc biệt, chỉ số đã thiết lập mức cao mới khi đã phá vỡ vùng đỉnh tháng 11/2021 (tương đương vùng 1,500-1,511 điểm). Điều này cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư về triển vọng của thị trường trong năm mới 2022 này.

Trạng thái điều chỉnh đã xuất hiện ở 2 phiên trong tuần sau khi VN-Index test ngưỡng kháng cự Fibonacci Projection 61.8% (quanh mức 1,530 điểm), có thể nói khu vực kháng cự này tương đối khó khăn để vượt qua.

Chỉ báo MACD vẫn duy trì được đà tăng sau khi cho tín hiệu mua ở những phiên trước đó. Chỉ báo Relative Strength Index đang thiết lập trendline tăng ngắn hạn. Những tín hiệu này cho thấy tình hình vẫn đang khá lạc quan.

Trong các phiên tới, nếu chỉ số có thể vượt hoàn toàn ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% thì đà tăng sẽ được củng cố, mục tiêu của nhịp tăng này sẽ có thể là vùng 1550-1560 điểm. Ngược lại, vùng 1,500-1,510 điểm sẽ là hỗ trợ quan trọng nếu trạng thái điều chỉnh xuất hiện trở lại.

- Phân tích xu hướng: Dòng tiền vào thị trường vẫn dồi dào và xoay vòng liên tục, vì vậy có thể kỳ vọng thị trường tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới dù đà tăng có thể chậm lại đôi chút. Vẫn sẽ có những phiên điều chỉnh đan xen nhau nhưng xu hướng thị trường vẫn đang tăng trưởng. Về trung và dài hạn, cả năm 2022 mục tiêu VNINDEX hướng đến 1800-1900 điểm, tuy nhiên trong xu hướng tăng sẽ có những pha giảm giá ngắn hạn quanh +/-10%.

Đánh giá VNINDEX các phiên đầu tuần khả năng nhóm ngành bất động sản, xây dựng sẽ tiếp tục tăng điểm trước khi điều chỉnh nhẹ vào cuối tuần. Bên cạnh áp lực chốt lời, một vài tin tức như cơ quan thanh tra yêu cầu cung cấp thông tin cấp tín dụng với khách đấu giá tại khu đô thị Thủ Thiêm, Bộ tài nguyên-môi trường thanh tra về tính pháp lý của một số khu đất công nghiệp,… cũng có thể làm nhóm bất động sản bị ảnh hưởng, nhiều cổ phiếu đã và đang tăng nóng: DIG, CEO, LDG,... xoay quanh các câu chuyện thông tin vĩ mô như các gói hỗ trợ kinh tế, quy hoạch dự án, đấu giá đất, v.v…Cổ phiếu tăng "nóng" sẽ kết thúc bằng việc giảm rất nhanh và thường không có cầu. Do đó, nên thận trọng với những CP này, không FOMO mua đuổi, canh chốt lời theo hướng: hạ hết phần tiền sử dụng để mua, để lại riêng phần lãi giao dịch và chờ đợi thị trường.

- Đánh giá nhóm ngành:

+ Ngành Bất động sản: Có dấu hiệu tăng nóng với những cổ phiếu hưởng lợi từ thông tin vĩ mô như đã đề cập ở trên - không FOMO mua đuổi, theo dõi và giai đoạn này nên thận trọng nếu có nắm giữ cố phiếu đã tăng mạnh thì cần theo dõi sát và khi có dấu hiệu nên quyết đoán bán. Những cổ phiếu chưa tăng: VHM, KDH, NLG,... sẽ tiếp tục tăng trong trung hạn, ngắn hạn nên nắm giữ.

+ Ngành Ngân hàng: hiện đa số các CP ngân hàng đang gặp kháng cự --> quay vào điều chỉnh, thông tin đối với ngành không có, khả năng bật tăng tương đối khó khăn. Có thể nắm giữ phần nhỏ với các CP như: ACB, STB, TPB, VIB, TPB

+ Ngành điện - nước - năng lượng: vẫn đang hút dòng tiền khá mạnh, điển hình như POW, REE, PC1, HDG. Tiếp tục nắm giữ.

+ Ngành Dầu khí: tiếp tục tăng theo xu hướng tăng của giá dầu thế giới. Nắm giữ được các cổ phiếu như: GAS, PVD, PVS, PET, BSR

+ Ngành Xây dựng - Đầu tư công: được hưởng lợi chung ngành năm 2022. Nắm giữ được với: HBC, CTD, FCN, LCG, C32, theo dõi C4G.

+ Nhóm ngành xuất khẩu: Được kỳ vọng tiêu dùng sẽ quay trở lại ngay sau khi dịch kết thúc, một số cổ phiếu khuyến nghị nắm giữ: VHC, VGT, TNG,

+ Ngành bán lẻ: khuyến nghị nắm giữ với VRE, MSN, FRT có dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn.

+ Nhóm các cổ phiếu xuất hiện điểm mua/canh mua tuần này: CRE, GVR, C32, HTN, DXG (ngắn hạn)

Nhận định thị trường và cơ hội tuần mới từ 10/1 - 14/1/2021

Chú ý những phiên giao dịch "cận Tết nguyên đán", áp lực chốt lời tại nhóm cổ phiếu "nóng" dần xuất hiện khi Tết Nguyên Đán tới gần kích hoạt tâm lý bán tháo để bảo toàn thành quả. Đồng thời, giai đoạn đầu năm thường là thời điểm các nhà đầu tư tổ chức cơ cấu lại danh mục, tập trung giải ngân đối với những cổ phiếu trọng điểm trong năm 2022. Hiện nay, nhóm VNSmallcap và VNMidcap đã tăng lần lượt 102% và 76% trong năm 2021, do đó đây là thời điểm phù hợp để chú ý và canh mua những cổ phiếu vốn hóa lớn trên nền giá thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhung ONeil Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả