menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Nhận định thị trường tuần tới (22 - 26/5)

Thị trường đóng cửa phiên cuối tuần không thay đổi so với tuần trước nhưng thanh khoản vẫn ở mức cao so với trung bình cho thấy sự sôi động rõ rệt. Dòng tiền dường như bỏ rơi nhóm cổ phiếu lớn và tập trung ăn thua tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ nhưng có câu chuyện thú vị để dẫn dắt người chơi.


Trạng thái hiện nay sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới bởi dòng tiền vẫn tự tin nhờ sự nâng đỡ từ những thông tin tích cực. Nhóm ngân hàng lớn thuộc Big 4 tiếp tục giảm lãi suất huy động để kéo theo các ngân hàng thương mại có hành động tương tự. Lãi vay chưa thể giảm mạnh nhưng xu thế giảm đã rõ ràng và hỗ trợ đáng kể cho các doanh nghiệp.

Quy hoạch ngành điện được phê duyệt tác động tích cực đến nhóm cổ phiếu điện, đặc biệt là điện gió, mặt trời… Nhưng các doanh nghiệp ngành điện đang ở trạng thái rất đau đầu bởi các dự án được tài trợ rất lớn nhờ vay nợ, trong khi lãi vay đang ở mức cao sẽ bào mòn lợi nhuận. Thành thực mà nói, cổ phiếu ngành điện có thể lướt sóng theo thông tin tích cực, còn với đầu tư dài hạn thì có lẽ không thích hợp cho lắm.

Thuế VAT dự kiến sẽ giảm 2%, chưa rõ thông tin này tích cực đến mức nào nhưng cũng đủ cho thấy Chính Phủ đang rất quyết liệt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp và qua đó giữ cho nền kinh tế không bị đứt gãy đà tăng trưởng.

Nói một cách dễ hiểu, từ giờ cho tới cuối năm, nhiều chính sách mang tính hỗ trợ nền kinh tế sẽ được ban hành, Chính Phủ sẽ làm tất cả để tăng trưởng GDP ở mức cao. Những thông tin tích cực chưa chắc sẽ thúc đẩy chỉ số VNIndex bức phá mạnh nhưng ít nhất cũng giúp tâm lý thị trường ổn định hơn, không bị giảm dưới vùng hỗ trợ 1.000 điểm.

Dòng tiền chỉ cần thị trường ổn định là đủ, mục tiêu vẫn là những cổ phiếu có câu chuyện dẫn dắt. Nhóm cổ phiếu ngân hàng gần như rơi vào lãng quên bởi cổ phiếu thì nhiều như quân Nguyên nhưng không hề có chút thông tin tích cực nào để hỗ trợ tâm lý.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VNI sẽ giao động trong biên độ [1.000 - 1.100], không dễ để vượt lên trên kháng cự 1.100 nhưng nếu có vượt cũng chả đi xa nổi, thành ra trong ngắn hạn không có hy vọng gì để thị trường bứt tốc. Vùng hỗ trợ 1.000 sẽ giữ vững bởi trạng thái tâm lý vẫn nghiêng về hướng ổn định, có chút tích cực.

Kết luận: xu hướng thị trường ổn định, chỉ số VNI sẽ không bứt phá mạnh. Dòng tiền bỏ qua nhóm cổ phiếu lớn để tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có thông tin hỗ trợ, đây chính là mục tiêu để lướt sóng trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại