menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Nhận định thị trường tuần tới 1/8 - 5/8

Chỉ số VNI đóng cửa phiên cuối tuần tại mức 1.206 điểm, cao nhất trong tháng 7 với thanh khoản suy giảm nghiêm trọng suốt thời gian qua. Bình quân khớp lệnh mỗi phiên trên sàn HOSE chỉ tầm 10.000 tỉ cho thấy một số nhà đầu tư thua lỗ đã rút khỏi thị trường, một phần các tay chơi làm giá nằm im thở khẽ.

Thị trường đóng cửa vượt mức kháng cự tâm lý 1.200 điểm tạo sự lạc quan chút ít cho nhà đầu tư, nhưng nó tác động không đáng kể bởi đa số cổ phiếu lớn đều loanh quanh tích luỹ ngay đáy. Chỉ số VNI đang cố gắng tạo đáy ngắn hạn, giao động tương đối cùng nhịp với thị trường chứng khoán Mỹ.

Gần 3 tháng qua, vùng đáy cũ quanh 1160 được thử thách nhiều lần và đứng vững cho thấy xu hướng ngắn thị trường đã tạo đáy. Nhưng xu thế dài hạn mới chỉ tạm ổn và chưa đủ dấu hiệu để kết luận, thành ra chúng ta có thể thấy bên mua tương đối nhát tay, dù thị trường tăng nhưng tiền không vào, không cho thấy sự bền vững và khó đi xa.

Khả năng cao nhất trong lúc này là chỉ số VNI loanh quanh vùng 1.200 điểm và tìm cơ hội tiến về 1.250 khi tình hình thuận lợi. Xác xuất VNI gãy đáy cũ 1160 là có nhưng khả năng này không cao bởi hiện nay chưa thấy thông tin gì quá tiêu cực tác động mạnh đến tâm lý thị trường.

Thị trường loanh quanh trong biên độ hẹp, vì thế các cổ phiếu lớn không có nhiều cơ hội tiến xa. Chỉ vài một cổ phiếu đặc biệt có kết quả kinh doanh quý 2 ấn tượng là có thể bứt tốc (SAB, DSN, VNS…), hoặc nhóm chứng khoán sau khi rớt mạnh đã có chút hồi phục từ mức đáy.

Vài nhóm cổ phiếu có tính chu kỳ (DGC, DPM, ANV, VHC… ) đã suy giảm đáng kể bất chấp kinh doanh quý 2 đột biến cho thấy sự bi quan của nhà đầu tư về tương lai của nhóm này bởi chu kỳ đi xuống của giá hàng hóa thế giới.

Thị trường bi quan, nhóm cổ phiếu lớn (VN30) gần như không có cơ hội tăng giá. Một vài nhóm đặc biệt sau khi rớt mạnh sẽ hồi phục đôi chút nhờ triển vọng kinh doanh thuận lợi như bất động sản khu công nghiệp, ngành điện… Chỉ có rất ít (vài phần % nhỏ nhỏ) cổ phiếu đặc biệt có cơ hội tiến sát, thậm chí vượt đỉnh cũ trong thời gian tới.

Tóm lại, thị trường đã tạo đáy ngắn hạn, xu hướng trung hạn tiêu cực nhưng đang dần ổn định hơn và cố gắng tạo đáy. Đa số cổ phiếu sẽ tăng theo xu thế chung của thị trường nhưng đường chạy là không đáng kể, rất khó vượt 20%.

Về mặt kỹ thuật, đáy cũ quanh 1160 sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh, nhiều khả năng chỉ số VNI sẽ vượt kháng cự gần nhất là đường MA 50, tương ứng mức 1220 điểm để tìm cơ hội tiến đến 1.300 điểm.

Kết luận đầu tư: xu hướng thị trường ổn định và nghiêng về hướng tích cực đôi chút. Cơ hội kiếm tiền uống bia tại những cổ phiếu có sự biến động mạnh và cùng pha với thị trường.

P/s: có 1 % cơ hội đánh tổng lực vào số ít cổ phiếu với sức mạnh vượt trội, nhóm này sẽ tiến sát và vượt đỉnh lịch sử để xác lập những tầm cao mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Csg Tuyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại