menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Csg Tuyen Pro

Nhận định thị trường tuần mới (31/10 - 4/11)

Sau giai đoạn hoảng loạn cực độ, thị trường đang dần tìm được điểm cân bằng quanh vùng giá 1.000 điểm. TCB là cổ phiếu bi đát nhất, thê thảm nhất trong thời gian qua đã tăng trần 2 phiên liên tiếp cho thấy bên mua đã sẵn sàng phản công. Một cánh én không thể làm nên mùa xuân nhưng đó là dấu hiệu xuân đã về.

Những gì xấu nhất của vĩ mô được phơi bày rõ ràng, đã và đang thẩm thấu vào giá cổ phiếu. Khi tình hình không thể xấu hơn nữa đồng nghĩa thị trường có nhiều cơ hội tạo đáy. Tỉ giá sau khi tăng rất mạnh đã quay đầu giảm trong vài ngày qua là một tín hiệu rất tốt, nếu không có gì quá bất ngờ thì vùng 25 sẽ là đỉnh của tỉ giá trong năm nay.

Các vụ bắt bớ chắc chắn sẽ còn và kéo dài nhưng sẽ chỉ là những con cá lòng tong. Khả năng sẽ không còn cá mập nào bị lôi ra ánh sáng trong lúc này, đích thân bộ công an đã lên tiếng khẳng định. Đó là tất yếu, kiểm soát là đúng nhưng cần phải tránh tình trạng ném chuột vỡ bình, lúc đó hậu quả đôi khi xấu hơn cả những việc làm xấu kia.​​

Thị trường tạo đáy nhưng sẽ có sự phân hoá bởi tình hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Ngành ngân hàng chịu nhiều áp lực xấu nhưng lợi nhuận quý 3 vẫn tương đối tốt, có thể qua năm 2023 những gì xấu nhất mới thể hiện trên báo cáo tài chính. Ngành hàng tiêu dùng nhanh (SAB, …) có vẻ ổn định hơn bởi sức mua nội địa tương đối mạnh. Ngành bán lẻ (DGC, PNJ…) có sự tăng trưởng tốt nhờ nền kinh tế đang tăng tốc.

Ngành bất động sản là đối tượng thê thảm nhất, tứ bề thọ địch, lãi vay tăng mạnh nhưng muốn vay cũng chưa chắc được, phát hành trái phiếu đóng băng hoàn toàn… Ngành thép cũng không khả quan hơn được bao, con số âm là cầm chắc trong tay. Mua cổ phiếu trong mùa báo cáo kinh doanh giống như đi trên bãi mìn, sơ sẩy là banh xác. Nên ưu tiên chọn những cổ phiếu đã có kết quả quý 3, sáng tối đã hiện rõ ràng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đang diễn biến tương đối giống trong giáo trình dạy chứng khoán. VNI tạo đáy đầu tiên quanh vùng 1.000, sau đó đâm thêm một nhát chí tử đập vỡ hoàn toàn mức hỗ trợ này để kết liễu tất cả những hy vọng mong manh cuối cùng còn sót lại. Khi tất cả đạt tới sự bi quan cực độ cũng là lúc đáy hiện ra.

Mô hình 2 đáy lệch đẹp một cách hoàn hảo, không chê vào đâu được. Kết hợp với đó là sự phân kỳ dương giữa đường giá và các chỉ báo kỹ thuật, nếu thị trường không thể tạo đáy quanh vùng 1.000 thì đó là sự đáng tiếc quá lớn. Vấn đề còn lại của người chơi trong lúc này là chọn cổ phiếu nào, ngựa chiến nào có khả năng bứt tốc mạnh nhất.

Ưu tiên những cổ phiếu kinh doanh tốt và giá giảm mạnh, đây sẽ là những cổ phiếu có nhiều cơ hội phục hồi tốt trong thời gian tới. Tất nhiên nên né những cổ phiếu đầu cơ, làm giá ảo, kinh doanh kém bởi dù giá có giảm mạnh vẫn luôn tiềm ẩn rủi ro cao.

Kết luận đầu tư: thị trường có cơ hội rất lớn tạo đáy quanh vùng 1.000, giờ là lúc chọn cổ phiếu có khả năng tăng giá mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Csg Tuyen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại