menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chung Ngọc Mai Pro

Nhận định thị trường tuần 18/7 -22/7: Tích lũy trước kỳ vọng tăng

Tích lũy trước kỳ vọng tăng

1. Chứng khoán thế giới:

Việc chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng 6 đã tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước là mức cao nhất trong 20 năm nhưng đã phản ánh và khả năng cao đã tạo đỉnh lạm phát trong tháng 6 và giảm từ tháng 7 .( Đánh giá qua chỉ số hàng hóa hầu hết đã có mức chiết khấu mạnh , giá dầu giảm , chỉ số Dollar index chững đà tăng có dấu hiệu tạo đỉnh , DowJones phản ứng ổn định tích cực , tăng mạnh hơn 650 điểm (2.15%) sau khi tạo cây nến rút chân trong phiên trước đó) .

=) Tin xấu nhất đã ra nên chứng khoán Mỹ sẽ phản ứng theo kĩ thuật và tuần này thị trường Việt Nam không lo lắng ảnh hưởng tâm lý từ thị trường Mỹ.

Nhận định thị trường tuần 18/7 -22/7: Tích lũy trước kỳ vọng tăng

⭐ GDP Trung Quốc quý 2/2022 chỉ tăng 0,4% so với cùng kỳ, thấp hơn con số kỳ vọng 1% của các chuyên gia. Chứng khoán Trung Quốc đang nhịp điều chỉnh 2 tuần nay sau khi có nhịp phục hồi mạnh từ đáy.

2. Nhận định chứng khoán Việt Nam :

1. VNI vẫn dịch chuyển trong biên độ hẹp, với thanh khoản duy trì ở mức thấp cho đến khi có phiên break bùng nổ . Nên chú ý vận động của các nhóm ngành riêng .

- Vùng hỗ trợ ngắn hạn: 1160 điểm

- Vùng kháng cự ngắn hạn: 1200 điểm. Nếu vượt 1200 thì VNI xác nhận 1 nhịp tăng hướng tới 1230 và cần thời gian củng cố vùng này trước khi kì vọng trung hạn tăng lên 1300 ( tháng 8 ) .

Nhận định thị trường tuần 18/7 -22/7: Tích lũy trước kỳ vọng tăng

3. Dòng tiền:

- Tuần qua , nhóm tổ chức trong và ngoài nước bán ròng gần 2.200 tỷ và được cân bằng nhờ lượng mua ròng tương ứng của NĐT cá nhân trong nước.

- Cùng xu hướng bán ròng khu vực Châu Á , khối ngoại bán ròng mạnh tuần thứ 2 liên tiếp với giá trị bán ròng tuần này tiếp tục ở mức trên 1.000 tỷ đồng trên sàn HOSE

- Dòng tiền ở các nhóm ngành vẫn duy trì ở mức thấp .

Nhóm chứng khoán : Dòng tiền ở nhóm chứng khoán cho thấy thanh khoản tốt hơn thị trường chung . Chú ý các nhóm công ty CK lớn như : VND, SSI, HCM , VCI , MBS
Nhóm ngân hàng : Chú ý CTG , MBB, STB , SHB
Nhóm BĐS và thép : Vận động theo kỹ thuật sẽ đồng pha với thị trường chung . Không đánh giá ưu tiên mua mới như nhóm tài chính xong NĐT có hàng có thể nắm giữ và chờ điểm điều chỉnh gia tăng trên cp có sẵn để giảm giá vốn. Chú ý mua giảm giá vốn phải bán phần tương đương khi có nhịp hồi 10-20% tại các ngưỡng quay đầu . Không ôm toàn bộ hàng .
Nhóm xuất khẩu , cảng biển , phân bón , hóa chất , năng lượng : Nên tạm thời quan sát thêm , dòng tiền vẫn duy trì yếu và chưa cho thấy dấu hiệu tạo đáy ổn định . nhóm này chỉnh sau cần thời gian tích lũy chặt chẽ và không bị bán lại khi thị trường có phiên điều chỉnh mới ổn .

KHUYẾN NGHỊ :

Nhiều khía cạnh cho thấy rủi ro của VNI đã giảm và kỳ vọng cho giai đoạn ổn định tích lũy tăng .

1. Không có dấu hiệu áp lực bán quay lại , dòng tiền bắt đáy cho chốt lời .

2. Hỗ trợ kĩ thuật đã tạo nền .

3. Xu hướng vẫn vận động giống 2018 quá trình dowtrend đã kết thúc chuyển sang giai đoạn tích lũy tăng .

4 . Thị trường không có thông tin tiêu cực , hỗ trợ tâm lý từ thị trường Mỹ .

5 . Mùa KQKD và thường trong nửa cuối tháng 7 chủ yếu ra KQKD của các công ty tích cực ra trước hỗ trợ . )

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại . Các nhịp điều chỉnh về điểm mua có thể canh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trên nền cổ phiếu có sẵn hoặc nên mua 1 phần có vị thế.

Chúc nhà đầu tư hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chung Ngọc Mai Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
3 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại