menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/7: Vị thế mua vẫn còn tiềm ẩn rủi ro

Mặc dù tăng khá tốt về điểm số, song thanh khoản vẫn là điều mà nhà đầu tư quan tâm trong lúc này. Hôm nay tiếp tục là một phiên có khối lượng giao dịch ở mức thấp, thấp nhất tính từ ngày 5/5 đến nay. Điều đó cho thấy xung lực tăng điểm không mạnh, chưa đủ tín hiệu để xác nhận xu hướng tích cực.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/7.

Bán những cổ phiếu đang có diễn biến yếu hơn thị trường

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, tuy VN-Index giữ được sắc xanh phục hồi nhưng vẫn hình thành nến Doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư quanh khu vực điểm 1.125 điểm.

Xét về khung đồ thị giờ, hai chỉ báo MACD và RSI đều dần tạo đáy đầu tiên ngay khi thị trường quay về kiểm tra khu vực hỗ trợ quanh 1.125 điểm.

Trong trường hợp tích cực, VN-Index sẽ có chuỗi phiên giao dịch tích lũy tại vùng điểm này và tiếp tục bước vào sóng tăng điểm, hướng lên khu vực 1.170 điểm, tương ứng với thang đo Fibonacci 0,618.

Tuy nhiên, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến thị trường không giữ được vùng điểm này, thì xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang tích lũy nhưng với biên độ rộng hơn kèm theo sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, thu gọn danh mục, bán giảm những mã cổ phiếu đang có diễn biến yếu hơn thị trường và thất bại trong việc kiểm tra vùng hỗ trợ gần nhất.

Tuần đầu tiên của tháng 7 có thể sẽ vẫn là một tuần điều chỉnh nhẹ

CTCK AIS

Thị trường ghi nhận phiên giao dịch đầu tuần biến động trong biên độ hẹp quanh vùng 1.120-1.130 điểm. VN-Index đóng cửa bằng cây nến Doji cho thấy tâm lý do dự trước ngưỡng hỗ trợ 1.125 điểm. Khối lượng giao dịch có sự sụt giảm so với phiên trước và thấp hơn trung bình 20 phiên gần nhất.

Tháng 6 vừa qua vẫn là tháng tăng điểm tốt nhất kể từ tháng 1/2023, khi VN-Index đã tăng khoảng 45 điểm (gần 4,2%). Tuần đầu tiên của tháng 7 có thể sẽ vẫn là một tuần điều chỉnh nhẹ về điểm số.

Với hoạt động đầu tư ngắn hạn: Có thêm nhiều cổ phiếu thanh khoản cao/thu hút tốt dòng tiền ngắn hạn cho những tín hiệu BÁN ra/chưa vội mua vào như NVL, STB, ACB, IJC… Tuần trước đó là DIG, SSI, CEO, VND…

Nhịp điều chỉnh ngắn hạn lần này vẫn chưa kết thúc. VN-Index Sẽ được hỗ trợ gần nhất là vùng 1.115 điểm và hỗ trợ mạnh nhất là quanh vùng 1.090 điểm. Những điều chỉnh này vẫn được chúng tôi đánh giá là tương đối lành mạnh cho xu thế chung của thị trường.

Vị thế mua vẫn còn tiềm ẩn rủi ro

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Mặc dù tăng khá tốt về điểm số, song thanh khoản vẫn là điều mà nhà đầu tư quan tâm trong lúc này. Hôm nay tiếp tục là một phiên có khối lượng giao dịch ở mức thấp, thấp nhất tính từ ngày 5/5/2023 đến nay.

Điều đó cho thấy xung lực tăng điểm không mạnh, chưa đủ tín hiệu để xác nhận xu hướng tích cực. Vì vậy, chúng tôi nhận thấy vị thế mua vẫn còn tiềm ẩn rủi ro, nên quan điểm đứng ngoài vẫn là chủ đạo trong giai đoạn hiện nay. Ưu tiên chờ nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.080-1.095 điểm mới mở vị thế mua thăm dò.

Tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Việc hình thành mẫu nến doji cùng thanh khoản sụt giảm trong phiên hôm nay không đem lại nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng.

Mặc dù xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội hồi phục và quay trở lại xu hướng tăng điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần quanh 1.115-1.120 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại.

Tích lũy trong vùng 1.120-1.125 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Sau một ngày giằng co, VN-Index kết phiên tại mốc 1.125.50 điểm, tăng hơn 5 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó, ngành hóa chất dẫn đầu đà tăng hôm nay. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.120-1.125 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại