menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 13/4: Có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật

Với nhịp giảm đã kéo dài 3 phiên liền, kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục giảm nhẹ và rơi vào trạng thái quá bán tại vùng 1.440-1.455 điểm trước khi có nhịp hồi phục kỹ thuật.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/4.

Nhà đầu tư không nên bắt đáy, ưu tiên quản trị danh mục

CTCK MB (MBS)

Thị trường trong nước giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp và lùi về gần mức đáy kể từ đầu năm.

Nhà đầu tư đã thận trọng hơn khi thanh khoản sụt giảm so với bình quân ở tuần trước, bên cạnh đó áp lực bán còn đến từ hoạt động bán ròng từ khối ngoại. Áp lực bán diễn ra trên diện rộng nhưng tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên bắt đáy, ưu tiên quản trị danh mục. Thông thường, sau các phiên giảm sâu như hôm nay, thị trường sẽ có các phiên hồi kỹ thuật, nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng để cơ cấu lại danh mục khi dòng tiền đang có sự chuyển hướng sang nhóm VN30, cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.

Cơ hội cho nhà đầu tư trung hạn

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chúng tôi cho rằng, việc cố gắng bán đuổi các cổ phiếu bất chấp yếu tố cơ bản trong các phiên tới có thể gặp bất lợi tương tự.

Trong khi đó, với các nhà đầu tư trung hạn, chúng tôi coi đây là cơ hội tốt để chọn lọc nhằm gia tăng trạng thái cổ phiếu, nhưng nên có kế hoạch giải ngân chậm theo đà giảm và hạn chế dùng vay nợ khi thị trường đang trong giai đoạn rủi ro ngắn hạn

Hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 30-35% danh mục

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.420-1.430 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chúng tôi kỳ vọng chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang rơi vào vùng quá bán, nên dòng tiền bắt đáy có thể sẽ được kích hoạt trong những phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ TRUNG TÍNH xuống GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 30-35% danh mục, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục.

Cẩn trọng với nhóm cổ phiếu có rủi ro cao

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục giảm điểm và đóng cửa tại mức giá thấp nhất trong 3 phiên liên tiếp. Điều này cho thấy “phe gấu”, hay còn gọi là lực cung vẫn đang chiếm ưu thế trên thị trường.

Bên cạnh đó, thanh khoản tiếp tục giảm cho thấy lực cầu vẫn đang duy trì quan điểm thận trọng, mặc dù chỉ số đang ở vùng giá thấp.

Với nhịp giảm đã kéo dài 3 phiên liền, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục giảm nhẹ và rơi vào trạng thái quá bán tại vùng 1.440-1.455 điểm trước khi có nhịp hồi phục kỹ thuật.

Do vậy, nhà đầu tư đầu tư có thể kỳ vọng vào nhịp hồi phục trong thời gian tới để giải ngân ở những cổ phiếu đã lùi về nền giá/hỗ trợ cứng và chờ cơ hội để thoát khỏi những cổ phiếu đã có dấu hiệu suy yếu. Ngoài ra, nên cẩn trọng với nhóm cổ phiếu có rủi ro cao.

Hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn nếu xuất hiện nhịp hồi

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau khi chớm phá xuống dưới kênh tăng điểm từ giữa tháng 1, chỉ số VN-Index đang đối mặt với rủi ro phá vỡ hoàn toàn kênh tăng điểm này với áp lực bán vẫn còn khá mạnh vào cuối phiên.

Trong kịch bản tiêu cực, chỉ số có thể lùi xuống điểm đỡ gần tại quanh 1.440 điểm nhằm kiểm định lại lực cầu bắt đáy, trước khi xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn nếu thị trường xuất hiện nhịp hồi phục sớm.

Trong trường hợp xấu, VN-Index có thể lùi về quanh vùng 1.440 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Gắng sức đua đường lên MA20, VN-Index trượt tay rơi xuống từ độ cao hơn 35 điểm và đóng cửa ở mức thấp nhất ngày, giảm hơn 26 điểm so với phiên trước đó.

Hầu hết tất cả các ngành đều giảm theo xu hướng chung của thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép, đặc biệt nhóm bất động sản đã giảm sàn, ngang bên cạnh nhóm dầu khí.

Ở chiều ngược lại, nhóm thủy sản giao dịch khá tích cực bên cạnh một số mã bluechip, tuy nhiên vẫn là không đủ để gánh cả thị trường. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với chỉ 2/19 ngành tăng điểm.

Thị trường hiện tại đang trong trạng thái tiêu cực và có lẽ tâm lý nhà đầu tư đang khá hoảng loạn. Trong trường hợp xấu, VN-Index có thể tiếp tục sẽ lùi về ngưỡng quanh vùng 1.440 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại