menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Nhận định thị trường phiên 11/3

Chuẩn bị gì và kế hoạch hành động sau cú đạp 8/3.

Kịch bản (1)- Kịch bản cơ sở (tôi cho là khả năng xảy ra cao nhất):

Vnindex tiếp tục giảm điểm trong buổi sáng (giảm không nhiều: tầm 5 đến 10 điểm, tối đa về vùng 123x) rồi sau đó phục hồi tăng điểm vượt lại trên 1250, tối đa nhịp hồi lên tới 1260.

Sau đó Vnindex lại tiếp tục điều chỉnh giảm trở lại dao động quanh 1250 và đi ngang tích lũy tại đây một thời gian trước khi có diễn biến tiếp theo.

Kịch bản (2)-Kịch bản kém hơn:

Vnindex cũng giảm điểm về 123x nhưng chỉ hồi lại được về 1244 (tức là còn thấp hơn giá mở cửa)

Sau đó đi ngang tích lũy tại chính 123x một thời gian trước khi có diễn biến mới.

Kịch bản (3)-Kịch bản tích cực (Nhưng xác suất xảy ra thấp nhất):

Vnindex không giảm điểm mà tăng điểm ngay biên độ lớn đi kèm với thanh khoản cũng lớnà Vnindex sẽ tiếp tục hành trình vượt 1277

Lưu ý là cả 2 điều kiện phải xảy ra: Tăng với biên độ tốt, và tăng phải có đi kèm với thanh khoản cũng tốt.

Trường hợp tăng biên độ lớn hay nhẹ mà lại đi kèm với thanh khoản nhỏ đều không đáng tin cậy.

Trình bày thêm:

- Về tư duy tổng thể:

Vnindex vẫn đang trong trend tăng cả ngắn và trung hạn, thập chí ở trong trend rất mạnh (hiện tại là đang trong siêu trend tăng ngắn hạn), do vậy chịu phân phối ngắn hạn và rung lắc, điều chỉnh là việc hết sức bình thường. Xu hướng vĩ mô cả nội tại trong và ngoài nước, hoàn toàn ủng hộ Vnindex cho sự tăng trưởng tiếp diễn về mặt trung/dài hạn với dư địa còn rất nhiều trong phần còn lại của 2024, ngoài ra là 2025.

Hoặc chí ít, cũng không thấy cái j xấu xảy ra cả, ngay cả SBV hút tín phiếu thì cũng là tin vịt, mà nếu hút thật thì như tôi phân tích ở bài viết hôm qua: bây giờ cái này k còn là ngáo ộp mà phải sợ.

Tất cả đơn giản chỉ là tăng mạnh thì chỉnh thôi.

-> Nếu giữ thái độ đầu tư trung/dài hạn: Chấp chỉnh. Nhưng lưu ý, đầu tư trung dài hạn thì không mấy ai lạm dụng margin cả, hầu hết là dùng tiền tươi.

- Về ngắn hạn, chấp nhận những dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn và có sự phân phối ngắn hạn rõ ràng, đừng chống lại thị trường, rủi ro trong việc mua đang là cao. Cố gắng gia tăng tiền mặt/sức mua. Với anh em nào dùng margin nên hạ, đặc biệt nếu không phải dân chuyên nghiệp và có khả năng chịu đựng rủi ro cao.

- Với kịch bản 1 tôi đưa ra dựa trên quan điểm sau:

Vùng lân cân 1250 là vùng hỗ trợ vô vùng mạnh, bởi nó là vùng đỉnh 2023 một rào cản ghê gớm và để vượt qua nó là vô cùng gian nan. Thị trường vừa rồi đã vượt qua nó, dù là bởi công ở nhóm nào đi nữa thì nó cũng thể hiện 1 sức mạnh vô cùng tốt. Việc hôm qua thủng 1250 chỉ là sự hoảng loạn cao trào mang tình thời điểm (Mà cũng chẳng có cổ phiếu nào sàn cả).Tôi đặt niềm tin vào Vnindex tạo cân bằng quanh 1250 (nếu đánh mất thì cũng lấy lại). Dần kéo đường MA20 lên, tạo nền một thời gian quanh 1250 (có thể cần 1-3 tuần) rồi tiếp tục trở lại hành trình chinh phục các đỉnh cao hơn

-Với kịch bản 2, là kịch bản xấu hơn mà tôi đưa ra. Vnindex không cân bằng được tại 1250 mà cân bằng tại vùng chỉ số thấp hơn.

Khu vực 123x là hợp lưu của nhiều kênh xu hướng trung hạn nối các đỉnh quá khứ trước đây. Đồng thời là gờ mây kumo khung tháng. Do đó 123x cũng xứng đáng là một khu vực có thể cân bằng được.

Những NĐT đang mong Vnindex chỉnh sâu về 1180-1200 là rất khó.

Dù theo lý thuyết, tôi đồng ý rằng Vnindex sau khi thoát nền ở 1080-1130 rồi tăng đến gần 1280 thì việc điều chỉnh về fibonacci 0.5 là điều có thể xảy ra.

-Với kịch bản 3, đây là 1 kịch bản khó xảy ra nhưng không phải là không thể, nếu nó xảy ra, thì tiếp tục coi phiên 8/3 vẫn là 1 phiên shakeout thay máu, số phiên phân phối đã đếm tiếp tục lại phải đếm lại, bởi dòng tiền điên rất mạnh và NĐT chấp nhận mặt bằng thanh khoản mới, ở mức cao quanh 1-1.2 tỷ cổ phiếu “trở thành mức bình thường mới”.

Nếu kịch bản này xảy ra, thị trường có thể sẽ bước vào nhịp chạy nước rút rất mạnh ở các dòng dẫn thị trường, kéo tới đâu thì thực sự không biết.

Nhóm bank cũng tiếp tục chạy và sau đó phiên 8/3 cũng sẽ được giải thích chính xác là 1 phiên đánh rũ nền loại bỏ NĐT.

Vậy tóm tắt lại sơ bộ cách hành xử của NĐT ra sao:

(1) Đánh trung hạn, tiền tươi: Chấp chỉnh.

(2) Đánh ngắn hạn:

- Nếu là dân không chuyên/bán chuyên: Bình tĩnh, canh hồi hạ bớt nếu đang căng cứng (vẫn phải tìm cách hạ bớt nhé để phòng rủi ro), chú ý không bán đuổi tiếp, bởi bên dưới là các vùng hỗ trợ (chi tiết phân tích bên trên), nếu có giảm cũng sẽ có hồi lại ít nhất về gần giá mở cửa hôm nay.

- Dân chuyên nghiệp, chấp nhận mạo hiểm: Nếu đạp về 1230-1237 mua lướt, có thể ăn đủ T.

Chúc anh em giao dịch hiệu quả và may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại