menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Nhận định thị trường nông sản ngày 08/11/2022

Bản tin nhận định thị trường hàng hóa ngày 08/11/2022 có những điểm đáng chú ý gì mời quý Nhà đầu tư cùng theo dõi. Bản tin nhận định thị trường là bản tin cho đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đầu tư hàng hóa của công ty Gia Cát Lợi thực hiện.

Bản tin được cập nhật sớm nhất mỗi ngày nhằm mang những thông tin bổ ích đến quý nhà đầu tư một cách kịp thời nhất. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý Nhà đầu tư để chúng tôi có động lực phát triển hơn nữa.

Gia Cát Lợi xin gửi đến quý nhà đầu tư những nhận định thị trường hàng hóa trong phiên giao dịch ngày 08/11/2022. Chuyên viên phân tích của chúng tôi sẽ chia sẻ về nhận định thị trường hàng hóa nhóm Nông sản và các cơ hội giao dịch ngày 08/11/2022. Chúc quý nhà đầu tư có một ngày giao dịch thành công!

TIN TỨC

Ngô

Giá ngô hôm nay đóng cửa giảm, với kỳ hạn giao tháng 12 năm 2022 kết thúc ở mức 6,7575 USD / giạ. Việc bán kỹ thuật diễn ra hôm nay sau khi hợp đồng tháng 1222 giảm xuống dưới mức trung bình động 50 ngày xuống mức thấp nhất trong hai tuần rưỡi. Dữ liệu xuất khẩu yếu và triển vọng nhu cầu mạnh mẽ của đồng đô la hạn chế.

Khối lượng xuất khẩu ngô có dấu hiệu mờ nhạt trong báo cáo Thanh tra Xuất khẩu hôm nay của USDA. Khối lượng giảm 48% so với tuần trước xuống 9,1 triệu giạ trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 11. Giao dịch dự đoán dao động trong khoảng 11,8 triệu – 23,6 triệu giạ cho ước tính hàng tuần, vì vậy kết quả thực tế là một tín hiệu giảm giá đối với giá ngô trong ngày hôm nay phiên giao dịch.

Đậu tương

Giá đậu tương dao động vào đầu giờ sáng nay nhưng cuối cùng kết thúc phiên giao dịch hôm nay thấp hơn 0,08 – 0,13 USD / giạ. Mặc dù có một số thông tin lạc quan trong báo cáo thanh tra xuất khẩu sáng nay của USDA, thị trường vẫn bị phủ bóng bởi những lo lắng về nhu cầu của Trung Quốc khi một đợt khóa COVID khác diễn ra sau đó.

Những đồn đoán trong vài tuần qua về khả năng Trung Quốc nới lỏng chính sách “zero-COVID” đã vấp phải sự phản kháng của Bắc Kinh ngày hôm nay khi chính phủ khẳng định sẽ không thu hẹp chính sách zero-COVID.

Thông tin này đã mở ra một đợt chốt lời trong phiên giao dịch hôm nay sau khi giá chạm mức cao nhất trong sáu tuần. Các thị trường cũng đang chuẩn bị cho năng suất đậu tương cao hơn trong các báo cáo của WASDE hôm thứ Tư, điều này sẽ khiến giá giảm.

Triển vọng mở rộng ngày càng tăng đối với diện tích trồng hạt cải dầu ở Liên minh châu Âu cũng có tác động giảm giá đậu nành sáng nay. Các loại cây trồng được trồng trong điều kiện thuận lợi, giúp cải thiện triển vọng năng suất tốt trong năm tới.

Cơ quan hải quan Trung Quốc báo cáo trong đêm rằng khối lượng nhập khẩu đậu tương của nước này giảm xuống mức thấp nhất 8 năm do vào cuối vụ trồng trọt của Hoa Kỳ và các vấn đề ở Vịnh Hoa Kỳ do vấn đề sông Mississippi hạn chế nguồn cung cho người mua Trung Quốc, những người vẫn đang quay cuồng vì sản xuất của Brazil thiếu hụt đầu năm nay.

Nhập khẩu đậu tương vào tháng 10 năm 2022 của Trung Quốc chỉ đạt 152 triệu giạ, thấp hơn 19% so với khối lượng năm trước. Cho đến nay trong năm dương lịch 2022, nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc chỉ là 2,69 tỷ giạ – thấp hơn 7,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Nhưng giá lợn hơi đang tăng ở Trung Quốc và tỷ suất lợi nhuận của máy nghiền đậu tương đang bắt đầu chuyển sang tích cực đối với các nhà máy nghiền, điều này có thể giúp hồi sinh triển vọng nhu cầu đối với nhà nhập khẩu đậu tương lớn nhất thế giới. Biên lợi nhuận nghiền trở lại mức xanh trong tháng 10, điều này báo hiệu tốt cho xuất khẩu đậu tương sắp tới của Mỹ trong 8 tuần tới.

Darin Friedrichs của Sitonia Consulting nói với Reuters: “Nhập khẩu sẽ tăng trong tháng 11 và tháng 12, nhưng hiện tại, thị trường đang đối mặt với tình trạng nguồn cung đậu tương rất khan hiếm”.

Lúa mì

Giá lúa mì biến động trái chiều trong phiên giao dịch hôm nay. Chicago SRW kỳ hạn giảm 0,01 – 0,02 USD / bushel trong khi giá lúa mì mùa xuân Kansas City HRW và Minneapolis đóng cửa cao hơn 0,04 – 0,06 USD / bushel.

Lợi nhuận thu được là do đồng đô la yếu hơn. Đồng đô la yếu hơn làm tăng sự lạc quan cho triển vọng xuất khẩu, mặc dù báo cáo thanh tra xuất khẩu của tuần này không có lợi cho lúa mì.

Những thiệt hại chủ yếu là do kỳ vọng rằng mưa trên khắp vùng Trung Tây và Đồng bằng vào cuối tuần có thể sẽ giúp cải thiện điều kiện vụ mùa lúa mì mùa đông.

Tin vắn

Trung Quốc đã nổi tiếng cấm xuất khẩu urê và phốt phát trong vài năm qua khi thế giới phải vật lộn với việc sản xuất do COVID-19 giảm sản lượng và mất cân bằng nguồn cung. Nhưng sáng sớm nay, Philippines thông báo sẽ mua 150.000 tấn phân bón không xác định từ Trung Quốc.

Thỏa thuận vẫn chưa được hoàn tất – và tại thời điểm báo chí, tôi chưa nghe bất kỳ bình luận nào về thỏa thuận của chính phủ Trung Quốc. Trong một tuyên bố, Trung tâm Thương mại và Đầu tư Philippines cho biết họ sẽ mua phân bón của Trung Quốc với mức giá 470 USD / tấn.

Philippines cũng có kế hoạch tiếp cận với Nga, Indonesia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Malaysia để tìm nguồn cung cấp phân bón cần thiết cho mùa trồng trọt sắp tới. Nhưng nếu thỏa thuận với Trung Quốc được thông qua thì nó sẽ rất quan trọng vì đây sẽ là lần đầu tiên Trung Quốc tỏ ra sẵn sàng xuất khẩu các sản phẩm phân bón trong vài năm qua.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại