menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Nhận định thị trường ngày 9/5: Sớm lấy lại được cân bằng

AseanSC kỳ vọng thị trường sẽ sớm lấy lại được cân bằng nhờ lực cầu bắt đáy của nhà đầu tư dài hạn, nhất là khi thị trường đang ở mức định giá khá hấp dẫn.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
MBS X
SHS X
VDSC X

Sớm lấy lại được cân bằng

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm thứ Sáu ghi nhận một phiên giảm điểm khá do tác động tâm lý từ việc thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh vào tối qua, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên AseanSC kỳ vọng thị trường sẽ sớm lấy lại được cân bằng nhờ lực cầu bắt đáy của nhà đầu tư dài hạn, nhất là khi thị trường đang ở mức định giá khá hấp dẫn. Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.310 – 1.320 điểm có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.330 – 1.340 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.350 – 1.360 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Cần có thời gian để ổn định

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với việc đóng phiên 6/5 quanh vùng 1.330, VN-Index đang trong quá trình kiểm tra đáy ngắn hạn và cần có thời gian để ổn định và thu hút dòng tiền trở lại trước khi có những sự hồi phục rõ ràng.

Kiểm tra mức đáy ngắn hạn ở ngưỡng 1.260 điểm

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường giảm phiên hôm 6/5 không nằm ngoài dự đoán của các nhà đầu tư khi giới đầu tư vừa dõi theo những diễn biến về căng thẳng giữa Nga và Ukraine vừa tiếp tục cuộc tranh luận về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất. Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay ngoài việc thanh khoản vẫn ở mức thấp thì diễn biến giảm của thị trường ở nửa cuối phiên chiều đến từ nhóm cổ phiếu đầu cơ bị bán mạnh là tác nhân chính khiến thị trường giảm sâu. Điều này khiến VN-Index không thể giữ ngưỡng hỗ trợ 1.330 điểm và nguy cơ sẽ kiểm tra (retest) mức đáy ngắn hạn tuần trước ở ngưỡng 1.260 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng khi biến động của thị trường đang tăng lên, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

Hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ quanh 1.300 điểm được giữ vững

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo 9-13/5, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu như ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 1.300 điểm (MA20 tháng) được giữ vững.

Cần thời gian để kiểm tra lại vùng 1.315 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường đã không duy trì được nhịp hồi phục từ phiên trước và quay đầu giảm điểm. Trong thời gian gần đây, thị trường đã có những phiên tăng giảm trái ngược nhau, do thị trường giao dịch trên nền thanh khoản thấp. Thanh khoản thấp cũng thể hiện dòng tiền đang thận trọng và e ngại những rủi ro tiềm ẩn. Việc thiếu vắng dòng tiền hỗ trợ cũng như cổ phiếu có thể ổn định thị trường, thị trường đã chịu sức ép suy yếu vào giai đoạn cuối phiên. Với trạng thái mất cân bằng hiện tại, có khả năng VN-Index sẽ cần thời gian để kiểm tra lại vùng 1.315 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo. Hiện tại, diễn biến thị trường đang không ổn định và tiềm ẩn rủi ro nên nhà đầu tư cần chậm lại và vẫn nên hạn chế mua mới đến khi thị trường có tín hiệu hỗ trợ đủ tốt, đồng thời cân nhắc giữ danh mục ở mức an toàn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả