menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hữu Hoa Pro

Nhận định thị trường ngày 29/7

Kết phiên giao dịch ngày 26/07 thị trường có phiên tiếp nồi đà phục hồi, khi duy trì được GAP UP mở ra trong xuyên suốt phiên giao dịch, buổi chiều với sự quay trở lại của các cổ phiếu vốn hóa lớn như: Ngân hàng, FPT, MSN, BCM.... đã giúp thị trường tăng hơn 8 điểm, quay về vùng 1242 điểm, độ rộng nghiêng về các cổ tăng giá khi có 284 mã tăng và 129 mã giảm.

Thông Tin: Tuần này mình sẽ có một số thông tin cần theo dõi: Thứ nhất là phát biểu FED trong cuộc họp tháng 07 tới đây, để xem có thể có thêm đợt hạ lãi suất lần thứ 2 trong năm nay không. Thứ 2 vào ngày 02/08 sẽ có quyết định chính thức về việc Việt Nam có được đưa nền kinh tế thị trường không, Thứ 3 số liệu vĩ mô tháng 7 của Việt Nam cũng sẽ có trong tuần này thêm vào đó là các báo cáo tài chính các doanh nghiệp lớn cũng gần như sẽ công bố hết trong tuần này.

Tín Hiệu Kỹ Thuật: Với phiên tăng vào cuối tuần, kèm thêm vận động tích cực từ diễn biến thị trường thế giới trước số liệu PCE của Mỹ, có thể quán tính tăng sẽ tiếp tục vào đầu phiên sáng, đưa thị trường kiểm test lại vùng 1250-1260, mình sẽ xem áp lực cung vùng này để đánh giá là thị trường cần tích lũy tạo đáy hay có nhịp test lại đáy 2 một lần nữa. Nhìn chung em vẫn giữ nguyên quan điểm không đánh giá thị trường quá tiêu cực bước vào downtrend nhưng quá trình tạo đáy sẽ mất thời gian hơn. Vì đa phần các cổ phiếu và ngay cả nhóm vốn hóa lớn, sau khi tạo 2 đỉnh đều vào trạng thái rung lắc sẽ mất thời gian hấp thụ cung. Nên điều kiện để thị trường tạo đáy đoạn này mình phải thấy được sự cân bằng hoặc có tín hiệu tạo đáy trở lại của các nhóm chiết khấu sâu như: BĐS, Chứng Khoán hay bank giữ nền độ phân hóa phải thu hẹp lại.... Còn các nhóm khỏe hơn thị trường nhịp này bật lên như FPT, BFC, PLX, NTL.. em chưa đánh giá quá cao, vì chưa có quá trình hấp thụ cung xong, dễ break fail... Do đó dù thứ 6 có nhịp phục hồi nhưng vẫn chưa nhìn được quá nhiều tín hiệu mua từ cổ phiếu, do mình sẽ chờ theo dõi vận động thị trường ở các vùng cản chưa vội cả nhà nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hữu Hoa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả