menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hữu Hoa Pro

Nhận định thị trường ngày 23/7

Kết phiên giao dịch đầu tuần thị trường tiếp tục chìm trong sắc đỏ, trong phiên có những lúc thị trường lui về vùng 124X có cầu tham gia hỗ trợ từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, hay các cổ phiếu chiết khấu sâu như BĐS cũng quay sang tăng trở lại, giúp thị trường thu hẹp đà giảm vào cuối phiên, kết phiên chỉ còn giảm hơn 10 điểm, đóng cửa quanh vùng 1254 điểm, độ rộng vẫn nghiêng về các mã giảm giá khi có 350 mã giảm và 96 mã tăng.

Tín Hiệu Kỹ Thuật: Thị trường vẫn có cầu hỗ trợ khi lui về quanh vùng 124X, tuy nhiên lực cầu chưa quá liệt khi vẫn bị áp lực lui lại vào cuối phiên, một phần cũng đến từ việc có nhiều cổ phiếu giảm sàn ( KQKD không tích cực, nhóm đã tăng nóng giai đoạn vừa rồi....) làm cầu cũng có phần thận trọng hơn. Điểm cộng các cổ phiếu vốn hóa lớn như: Ngân hàng, bán lẻ, một vài cổ phiếu trụ.... vẫn duy trì giữ nhịp chưa có trạng thái thảy đổi xu hướng, thêm vào đó các cổ phiếu chiết khấu sâu giai đoạn vừa rồi như: VND, DXG, DIG... có phân kì dương khung ngắn nên đang có trạng thái hồi phục trở lại, nếu nhóm này tạo được đáy cân bằng cũng sẽ đỡ gây áp lực cho thị trường chung.

Do đó với các điểm cộng, trừ đan xen nhau, mình chưa thể khẳng định sau phiên hôm qua thị trường đã xác nhận tạo cân bằng được quanh 125X mà cần phải theo dõi giúp em. Với các tín hiệu rút chân vào cuối phiên thêm vận động xanh điểm của chứng khoán thế giới tối qua có thể giúp thị trường có nhịp quay lên test lại vùng 1270-1275, mình sẽ xem áp lực cung tại vùng này, nếu áp lực cung vẫn áp đảo lại đưa thị trường thoái lui về biên dưới 1240-1250 quá nhiều lần, thì mình sẽ không loại trừ kịch bản cầu sẽ bị đuối sức, có thể phải cần tìm vùng cần bằng mới quanh vùng GAP UP 1220 tạo ra trước đó. Thêm vào đó để dự đoán sớm được vận động cân bằng hay rũ bỏ của thị trường mình có thể quan sát thêm các nhóm cổ phiếu lớn đang giữ nhịp trong giai đoạn gần đây ví dụ như: Ngân hàng, SSI, HPG.... nếu ngân hàng hạ nhiệt nhanh chóng hoặc SSI thủng qua vùng 34 sau giai đoạn liên tục giữ nhịp sẽ gây áp lực cho nhóm chứng và thị trường.

Do đó đoạn này mình vẫn theo dõi vận động thị trường, ưu tiên chỉ để lại những cổ phiếu vận động khỏe, trong nhịp tăng giá đầu tiên, nhóm mất trend hoặc có khả năng suy yếu phải xử lý sớm, Còn đối với nhóm đã chiết khấu quá sâu qua điểm bán có tính hiệu dừng đà rơi như test 2 đáy hoặc PKD thì có thể sẽ canh đảo hàng và thu ở vùng phục hồi của cổ phiếu để giảm thiệt hại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hữu Hoa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả