menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Nhận định thị trường ngày 21/07: Thị trường thiết lập lại xu hướng tăng sau bao ngày "phân vân"

Chứng khoán hàng ngày

Nhận định thị trường ngày 21/07

Điểm nhấn giao dịch

• Đi cùng với gia tăng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán quốc tế, Vn-Index khởi động một phiên giao dịch đầy hưng phấn trong ngày 20.7 với gap tăng gần 10 điểm. Sự tích cực ở đầu phiên đã lan toả đến toàn thị trường ngay sau đó, kéo điểm số có lúc đi lên hơn 20 điểm. Tuy có sự điều chỉnh nhẹ khi gần tiến tới mốc kháng cự (1,200) nhưng nhìn chung sắc thái tích cực của thị trường vẫn chiếm ưu thế cho đến cuối phiên. Kết phiên giao dịch, Vn-Index đóng cửa tại mốc 1,194.14 tăng gần 16 điểm (+1.34%) so với phiên giao dịch hôm trước

• Tiêu điểm thị trường: Tin tức thị trường chứng khoán quốc tế 20.7: Dow Jones bật tăng 750 điểm trước dự báo thị trường đã chạm đáy; chứng khoán châu Á đồng loạt đi lên sau phiên tăng điểm mạnh trên phố Wall. Những tin tức trên đã tác động tích cực đến tâm lý NĐT Việt Nam trong phiên giao dịch hôm nay. Cùng với đó là những ước tính khả quan về kết quả kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 2/2022 cũng thúc đẩy nhóm ngành có vốn hoá lớn nhất thị trường này tăng điểm trong phiên.
• Góc nhìn kỹ thuật: Vn-Index đóng cửa hôm nay hoàn toàn đã vượt lên đường trung bình MA(20) với gap tăng 10 điểm cùng khối lượng bùng nổ là một tín hiệu tích cực cho thấy lực cầu đã hoàn toàn áp đảo lực cung. Chỉ số gặp áp lực điều chỉnh khi gần tiến tới mốc kháng cự 1.200, tuy nhiên biên độ điều chỉnh lại không quá lớn chứng tỏ xu hướng tăng điểm đã được thiết lập khá rõ ràng sau phiên tăng mạnh hôm qua.

Quan điểm thị trường

Diễn biến trầm lắng đã được thay thế bằng sự sôi động tích cực trong phiên giao dịch hôm qua. Tâm lý của giới đầu tư được cởi trói sau phiên tăng mạnh trên chứng trường Mỹ đêm trước, cũng như sự sắc của thị trường khu vực châu Á sáng nay.

Vn-index tạo Gap và bật tăng mạnh ngay khi mở cửa, càng giao dịch, sự hưng phấn càng được đẩy lên cao, khiến sắc xanh lan tỏa ra hết tất cả các nhóm ngành. Ngoài ra thanh khoản phiên hôm qua cũng ghi lại dấu ấn khó quên khi có sự bùng nổ tăng mạnh và là phiên có khối lượng khớp lệnh cao nhất trong một tháng trở lại đây. Phiên hôm nay có thể xem là phiên bùng nổ theo đà, rất tích cực cả về điểm số lẫn thanh khoản, và là tín hiệu cho thấy sự hồi phục trong ngắn hạn rất cao.

Nhận định thị trường ngày 21/07: Đã có FTD , Phiên đáo hạn phái sinh lưu ý diễn biến thị trường

Thị trường xác nhận nhận có phiên bùng nổ theo đà ở ngày phục hồi thứ 10, nhưng khách quan không được viên mãn. Với 2 điểm: thứ nhất khối lượng thì đạt nhưng giá tăng không được tích cực lắm, cuối phiên áp lực bán là có. Điều nay dễ hiểu khi mà thị trường vẫn đang trong một xu hướng dowtrend và tâm lý nhà đâu tư thận trọng phiên đáo hạn ngày hôm nay. Thứ 2 là thị trường hôm qua mở gap đầu phiên do hiệu ứng tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới

Phiên hôm nay sẽ rất quan trọng, để tránh việc bùng nổ theo đà thất bại thì sẽ cần lưu ý một số điểm:

+ Khối lượng cần phải duy trì mắt bằng trung bình như phiên hôm qua và không nên quay lại mốc 400 triệu cổ phiếu.

+ Sau phiên bùng nổ theo đà thì không nên xuất hiện phiên phân phối ngay sau đó

+ Phải thấy sự luân phiên bùng nổ giữa các nhóm ngành

Nhận định thị trường ngày 21/07: Thị trường thiết lập lại xu hướng tăng sau bao ngày "phân vân"

Hành động:

+ Mua mới đẹp nhất là phiên nổ đầu tiên trên nền ngày hôm qua, nếu anh chị nào chưa mua được thì có thể cân nhắc mua bù nếu cổ phiếu điều chỉnh. Ưu tiên những cổ phiếu có nền tích lũy 2-3 tuần, dạng như: Xây dựng, ngân hàng, bđs, khu công nghiệp…

+ Với các Cp hồi từ đáy 20% thì chủ động bán bớt 1/2 với mức lãi 10-15% cho an toàn. Ai kẹp cũng tương tự giảm dần vị thế. Không mua nếu k có nền chỉnh 1-2 tuần.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả