menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phong Khương Pro

Nhận định thị trường ngày 11/11: Call margin toàn sàn, đã đáy chưa?

📍 Phiên 10/11 là 1 phiên tiêu cực của thị trường khi toàn bộ các nhóm ngành đều nhuốm sắc đỏ. Khi mà các ông lớn không còn trụ vững, áp lực bán chéo và giải chấp quá nhiều khiến chỉ số phá đáy và xóa luôn phiên phục hồi đầu tiên.

📍 Thanh khoản thị trường không quá yếu nhưng lực cầu bắt đáy vẫn không quá mặn mà khi mà còn quá nhiều thông tin xấu trong nước.

📍 Rất nhiều NĐT sau nhiều lần bắt đáy trước không thành công sẽ thận trọng, bên cạnh nguồn lực cạn kiệt thì tâm lý cũng sẽ chuyển sang phòng thủ. Do vậy, thanh khoản thị trường trong các phiên tới sẽ còn tiếp tục sụt giảm, với các phiên tăng thanh khoản thấp và các phiên giảm thanh khoản cao.

📍 Điểm tích cực ở thế giới là CPI thấp hơn dự báo và DXY giảm giá, nếu DXY phá hoàn toàn được kênh tăng giá hiện tại sẽ giải tỏa được nhiều áp lực cho tỷ giá và lãi suất của Việt Nam

📍 Về góc nhìn kỹ thuât, tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI đều hướng xuống phá đi cơ hội tạo phân kỳ dương 3 đoạn và vùng điểm 900 sẽ là mốc tiếp theo mà VN-Index có thể hướng đến.

📍 Câu chuyện trong trung và dài hạn sắp tới:

+ Sau giai đoạn downtrend khủng khiếp như thế này, khi tất cả các ngành đều tạo đáy thì sẽ đến giai đoạn từng ngành hồi phục và đi lên, chúng ta sẽ bước vào sóng từng theo từng ngành

+ Chính phủ sẽ phải bơm tiền khi 2 ngành trụ của GDP là BĐS và nguyên vật liệu đều giảm, CP muốn kéo GDP bắt buộc phải nới lỏng => đầu tư công phục hồi trước, các đơn vị dệt may bắt đầu có đơn hàng trở lại, gỗ, đá, thép,…bắt đầu tăng trưởng mạnh.

+ Ngắn hạn chờ đợi các tin xấu phản ánh hết vào giá, thanh khoản của các doanh nghiệp không còn khó khăn, thị trường cân bằng thì xem xét tham gia được, dấu hiệu dễ quan sát nhất là FTD.

📍 Quan trọng nhất là chúng ta phải giữ được tiền để đến ít nhất là Q1 năm sau khi chính phủ nới lỏng, vào sóng chúng ta có thể gỡ rất nhanh, còn nếu cố gỡ và mất niềm tin trong downtrend thì sẽ rất khó, cả niềm tin và tài khoản đều bị bào mòn.

ACE QUAN TÂM HƯỚNG XỬ LÝ MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI MÌNH GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phong Khương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả