menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Nhận Định Thị Trường Năng Lượng & Nguyên Liệu Công Nghiệp Ngày 06/05/2024

Bản tin nhận định thị trường hàng hóa ngày 06/05/2024 có những điểm đáng chú ý gì mời quý Nhà đầu tư cùng theo dõi. Bản tin nhận định thị trường là bản tin cho đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đầu tư hàng hóa của công ty Gia Cát Lợi thực hiện.

Bản tin được cập nhật sớm nhất mỗi ngày nhằm mang những thông tin bổ ích đến quý nhà đầu tư một cách kịp thời nhất. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý Nhà đầu tư để chúng tôi có động lực phát triển hơn nữa.

Gia Cát Lợi xin gửi đến quý nhà đầu tư những nhận định thị trường hàng hóa trong phiên giao dịch ngày 06/05/2024. Chuyên viên phân tích của chúng tôi sẽ chia sẻ về nhận định thị trường hàng hóa nhóm Năng lượng và nguyên liệu công nghiệp và các cơ hội giao dịch ngày 06/05/2024. Chúc quý nhà đầu tư có một ngày giao dịch thành công!

GÓC NHÌN KỸ THUẬT



TIN TỨC

DẦU THÔ

Giá dầu tương lai kết thúc một tuần đầy sóng gió với tâm lý không tốt khi thị trường vốn đã lo ngại về nhu cầu suy yếu, bắt đầu lo ngại rằng việc gia hạn cắt giảm của OPEC+ sau quý 2 có thể không phải là vấn đề đơn giản mà họ mong đợi khi nhóm họp vào ngày 1 tháng 6. UAE trong tuần này cho biết họ đã tăng năng lực sản xuất. Robert Yawger của Mizuho nói: “Khi họ đưa thêm 200.000 thùng vào bàn đàm phán, điều đó sẽ làm tăng mức cơ bản của họ”. “Không phải ngẫu nhiên mà họ đưa ra con số đó một tháng trước cuộc họp.” Dầu đã trượt dốc sau khi EIA báo cáo lượng tồn kho dầu thô tăng 7,3 triệu thùng và Fed nhắc lại sự miễn cưỡng trong việc sớm cắt giảm lãi suất. WTI giảm 1,1% xuống 78,11 USD, giảm 6,8% trong tuần. Brent giảm 0,8% xuống 82,96 USD với mức giảm 6% hàng tuần.

KHÍ TỰ NHIÊN

Khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 1, được hỗ trợ bởi các báo cáo về dòng khí nạp LNG tăng, sản lượng của Mỹ giảm và dự báo thời tiết nắng nóng ở Texas vào tuần tới sẽ thúc đẩy nhu cầu từ ngành điện. Giao dịch được hỗ trợ trong tuần này nhờ dự trữ tồn kho giảm nhẹ so với mức trung bình 5 năm, mặc dù điều đó có thể tăng trở lại do thời tiết yếu trong những tuần đầu tiên của tháng Năm. Khí đốt tự nhiên giao tháng 6 tăng 5,3% hay 11 cent ở mức 2,142 USD/mmBtu, cao hơn 11% trong tuần.

CA CAO

Giá ca cao kỳ hạn trên sàn giao dịch ICE đã phục hồi phần nào vào thứ Sáu sau khi giảm mạnh vào ngày hôm trước, nhưng kết thúc tuần với mức lỗ ròng 23%, trong khi giá cà phê Robusta tiếp tục trượt dốc và kết thúc tuần giảm 15%.

Tháng bảy ca cao London C2! tăng 332 pound, tương đương 5,1%, lên 6.887 pound mỗi tấn.

Các đại lý cho biết sự sụt giảm trong tuần này là do quỹ thanh lý các vị thế mua, một phần do yêu cầu ký quỹ tăng lên và các yếu tố cơ bản vẫn hỗ trợ cho mùa màng kém ở Tây Phi dẫn đến thâm hụt toàn cầu lớn trong mùa vụ 2023/24.

“Điều quan trọng cần nhấn mạnh là sự sụt giảm gần đây của giá ca cao chủ yếu là kết quả của các hoạt động giao dịch chứ không phải là sự sắp xếp lại các nguyên tắc cơ bản của thị trường và chúng tôi dự đoán sự biến động tăng cao này sẽ tiếp tục tồn tại khi giá vẫn ở mức cao lịch sử”, các nhà phân tích của BMI cho biết trong một báo cáo. ghi chú.

Tháng 7 ca cao New York CC2! tăng 7,7% lên 8.145 USD/tấn.

Nhà sản xuất sôcôla Hershey của Mỹ HSY đã vượt quá kỳ vọng của Phố Wall về doanh thu và lợi nhuận quý đầu tiên vào thứ Sáu, được hưởng lợi từ giá cả cao hơn và nhu cầu tiêu dùng ổn định.

CÀ PHÊ

Cà phê Robusta tháng 7 RC2! giảm 139 USD, tương đương 3,8%, ở mức 3.541 USD/tấn, kéo dài đà giảm của thị trường so với mức cao kỷ lục của tuần trước là 4.338 USD.

Các đại lý cho biết các quỹ đã thanh lý các vị thế mua nhưng các yếu tố cơ bản vẫn hỗ trợ, trong đó tình trạng khô hạn tại quốc gia sản xuất cà phê Robusta hàng đầu Việt Nam vẫn là mối lo ngại lớn.

Có một số cơn mưa ở Việt Nam trong tuần này, nhưng không đủ để gây tác động đáng kể và dường như đã gây ra một số thiệt hại cho cây trồng ở các tỉnh Dak Lak và Gia Lai.

Cà phê Arabica tháng 7 KC2! giảm 2,6% ở mức 2,0075 USD/lb, mức thấp nhất trong một tháng. Hợp đồng mất 10% trong tuần.

“Tiền đầu tư vào cà phê Arabica quá lâu. Thị trường không còn người mua và sụp đổ”, Peak Research cho biết trong một ghi chú.

ĐƯỜNG

Đường thô tháng 7 SB1! tăng 0,2% ở mức 19,28 cent/lb.

Các đại lý cho biết lo ngại thời tiết nắng nóng ở Thái Lan có thể gây thiệt hại cho cây mía đã mang lại một số hỗ trợ.

Đường trắng tháng 8 SF1! tăng 0,3% ở mức 572,00 USD một tấn.

Diện tích và sản lượng củ cải đường sẽ tăng 2% tại Liên minh châu Âu trong vụ tới nhờ điều kiện thị trường thuận lợi và mặc dù việc gieo trồng bị trì hoãn.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

US Coffee C

Cà phê

Xem PTKT

160.68

+0.18 (+0.11%)

Biểu đồ mã US Coffee C

79.66

+0.43 (+0.54%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại