menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Duong Pro

Nhận định thị trường hàng hóa ngày 06/04/2022

Thị trường hàng hóa ngày 06/04/2022

Nhóm Nông sản

Khô đậu bất ngờ là mặt hàng tăng mạnh nhất nhóm đậu tương khi tình hình đình công tại Argentina nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung toàn cầu.

Theo hãng tin Reuters, những người đứng đầu công đoàn giao thông vận tải lớn của Argentina đang kêu gọi cuộc đình công toàn quốc để yêu cầu tăng giá cước vận chuyển ngũ cốc do chi phí nhiên liệu tăng cao. Nếu tình trạng đình công xảy ra, việc xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Argentina như khô đậu và đậu tương sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Đối với đậu tương, hiệp hội xuất khẩu ngũ cốc Brazil (ANEC) vừa dự báo xuất khẩu đậu tương tháng 4 của Brazil đạt mức 11,12 triệu tấn, thấp hơn mức 12,96 triệu tấn trong tháng trước và mức 17,40 triệu tấn trong cùng kỳ năm ngoái. Việc xuất khẩu Brazil suy giảm là yếu tố hỗ trợ mạnh cho giá đậu tương trong phiên vừa rồi.

Tuy nhiên, tâm điểm của thị trường nông sản trong phiên hôm qua là mức tăng rất mạnh hơn 3% của lúa mì Chicago và hơn 4% của lúa mì Kansas. Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở khu vực Biển Đen chưa có dấu hiệu kết thúc, chất lượng lúa mì vụ đông tại Mỹ bất ngờ giảm mạnh trong báo cáo Crop Progress đầu tiên của năm 2022 về mức 30% tốt – tuyệt vời, thấp hơn rất nhiều so với mức dự đoán của thị trường và cùng kỳ năm ngoái.

Đà tăng mạnh của lúa mì cũng giúp cho ngô tăng hơn 1%. Xuất khẩu ngô trong tháng 04 của Brazil được ANNEC dự báo ở mức 60.000 tấn, thấp hơn mức 103.278 tấn trong tháng trước, cũng góp phần gây ra lo ngại về nguồn cung.

Nhận định thị trường hàng hóa ngày 06/04/2022

Nhóm Nguyên liệu công nghiệp

Sau phiên mở cửa với mức giá gáp mạnh, giá của sản phẩm Đường thô tháng 5 đã không duy trì được đà tăng giá mạnh đó nhưng vẫn đóng cửa phiên giao dịch với mức tăng 0,2%.

Cùng xu hướng tăng đó, giá sản phẩm cà phê Arabica tăng 0,3%. Tuy nhiên cà phê Robusta lại có phiên giao dịch không thuận lợi khi giá giảm 0,7%.

Nhận định thị trường hàng hóa ngày 06/04/2022

Nhóm Kim loại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/04, giá các mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm. Trong đó giá Bạch kim giảm mạnh nhất 1,81% về mức 973,1 usd/ounce, Bạc giảm 0,23% về 24,534 usd/ounce.

Trái ngược với đó, giá Đồng hôm qua đã tăng 0,28% lên mức 4,7950 usd/pound.

Nhận định thị trường hàng hóa ngày 06/04/2022

Nhóm Năng lượng

Giá Dầu thô giảm gần 1,3%, nguyên nhân là do chỉ số đô la đạt 99,638, mức cao nhất kể từ cuối tháng 5 năm 2020, trong khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng. Cùng với đó các nhà chức trách Trung Quốc đã quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19 ở Thượng Hải, bất chấp sự tức giận ngày càng tăng về các quy tắc cách ly trong thành phố.

Đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong gần hai năm vào thứ Ba, được thúc đẩy bởi các bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, những người đã thúc đẩy giảm nhanh bảng cân đối kế toán cồng kềnh của ngân hàng trung ương. Đồng đô la mạnh hơn khiến giá dầu đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng trong tuần trước trong khi tồn kho xăng giảm, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba.

Những lo lắng về nhu cầu cũng gia tăng sau khi các nhà chức trách Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới tiếp tục đóng cửa ở Thượng Hải. Đây là thành phố với 26 triệu dân và là trung tâm tài chính lớn của Trung Quốc.

Tuy nhiên, thiệt hại vẫn còn hạn chế do khả năng có thêm các lệnh trừng phạt sau cáo buộc tội ác chiến tranh của quân đội Nga ở Ukraine làm gia tăng lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.

Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelenskiy nói với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba rằng Nga phải chịu trách nhiệm về những gì mà ông và nhiều nhà lãnh đạo phương Tây gọi là tội ác chiến tranh. Trong khi đó Hoa Kỳ và các đồng minh chuẩn bị mở rộng các biện pháp trừng phạt.

Hôm thứ Ba, Anh thúc giục các quốc gia G7 và NATO cấm tàu Nga đến các cảng của họ, đồng ý một thời gian biểu để loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga, đồng thời thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng và các ngành công nghiệp chủ chốt.

Trong khi đó, các quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn đang thảo luận về việc họ sẽ cùng nhau giải phóng bao nhiêu dầu từ kho lưu trữ tới các thị trường lạnh, ba nguồn tin nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng dự kiến sẽ có một thông báo trong những ngày tới.

Nhận định thị trường hàng hóa ngày 06/04/2022
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Duong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại